ไอที - kachon.com

ไอที

ไมโครซอฟท์ เผยผลวิจัย ชี้ประเทศไทยยังเสี่ยงถูกโจมตีไซเบอร์ ส่วน พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่กำลังรอประกาศใช้ องค์กรธุรกิจต้องศีกษาและปรับตัวไม่ให้ทำผิดกฎหมาย

Read more

ไอที

ไปรษณีย์ไทย ชี้แจงกรณีผู้ใช้บริการร้องเรียน หลังพบเงินที่ใส่มาในกล่องไปรษณีย์สูญหาย พร้อมย้ำรายการ “สิ่งของต้องห้ามฝากส่งทางไปรษณีย์”

Read more

ไอที

เทคโนธานีฉลองครบรอบ 30 ปีจัดกิจกรรม เปิดบ้านโชว์ผลงานของทั้ง 7 หน่วยงานในพื้นที่  22-24 พฤษภาคมนี้  ที่เทคโนธานี  คลองห้า  ปทุมธานี  

Read more

ไอที

“สรนิต” ปลัดกระทรวง อว.คนแรก คาดจัดโครงสร้างสำนักงานปลัดกท.ใหม่ แล้วเสร็จภายใน 90วัน ย้ำงานเดิมในกท.วิทย์ไม่ได้ลดลง เพียงแต่มีงานด้านอุดมศึกษาเข้ามาเติม

Read more

ไอที

เอ็กซ์พีเดีย เผยผลสำรวจพฤติกรรมนักท่องเที่ยว พบ คนไทยติดอันดับ 7 ของโลก ไม่ยอมลาหยุดพักร้อน กว่าครึ่งบอกต้องยกเลิกวันหยุดเพราะติดงาน สื่อมวลชนกว่าครึ่งติดอยู่ในกลุ่มไม่ได้ลาพักร้อน

Read more

ไอที

ตั้งเป้าเคี่ยวธุรกิจ‘สเกล’ ให้โตไวขึ้น กว่า 70% ของผู้ก่อตั้ง เป็น ‘Domain Expert’ ดีแทค แอคเซอเลอเรท ประกาศผลทีมสตาร์ทอัพ 15 ทีมที่ได้รับการคัดเลือกร่วมโครงการปีที่ 7 ทพร้อมรับการสนับสนุนในเชิงพาณิชย์จากดีแทค

Read more

ไอที

กสทช. ประเมินมูลค่าชดเชยทีวีดิจิตอล 7 ช่อง ราว 3.8 พันล้านบาท พร้อมคลอดประกาศหลักเกณฑ์จัดสรรคลื่น 700 เมกะเฮิร์ตซ์ 3 ใบ ใบละ 10 เมกกะเฮิร์ตซ ราคาใบละ 17,584 ล้านบาท ยัน 19 มิ.ย.นี้ ให้ค่ายมือถือยื่นซื้อใบอนุญาต

Read more

ไอที

เตรียมพร้อมแข่งขันในยุค Experience Economy หรือ เศรษฐกิจที่ธุรกิจต้องสามารถสร้างประสบการณ์ให้กับผู้บริโภค ชี้เทคโนโลยีเป็นตัวแปรสำคัญในความสำเร็จทางธุรกิจ องค์กรทางธุรกิจควรนำทรัพยากรข้อมูลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ และนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

Read more

ไอที

กลุ่มทรู ทำการสาธิตการใช้งาน 5G Video Call ผ่านสมาร์ทโฟน ผลการทดสอบ ได้เสียงคมชัด และภาพระดับHD – 4K ถือเป็นครั้งแรกในไทย ตามที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงาน กสทช.

Read more