ไอที - kachon.com

ไอที

สวทน.เผยตัวเลข ลงทุน R&D ในรอบปีสำรวจ 2561  แตะ 1 % จีดีพี เอกชนทุ่มทุนวิจัยพัฒนาเกินคาดกว่า 120,000 ล้านบาท  ความต้องการบุคลากรใน 5 อุตสาหกรรมแห่งอนาคต พุ่งสูง 107,045 ตำแหน่ง เชื่อกระทรวงใหม่ตอบโจทย์ทุกมิติ  

Read more

ไอที

สกว.หนุนนักวิจัยศิริราชพัฒนาสมุนไพรและยาตำรับโบราณอย่างเป็นระบบแบบก้าวกระโดด  โดยใช้เทคโนโลยีชีวภาพวิเคราะห์ตรวจจับฤทธิ์ออกมาเป็นตัวเลข 

Read more

ไอที

สวทช.จับมือไอบีเอ็มและกลุ่มมิตรผล พัฒนาโมเดลการบริหารจัดการเกษตรแปลงใหญ่สำหรับอ้อยด้วยเทคโนโลยีเอไอ คาดโครงการเสร็จสมบูรณ์ จะช่วยเกษตรกรเข้าถึงข้อมูล ประเมินความเสี่ยงและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตได้ 

Read more

ไอที

“ป้ายทะเบียนเลขสวย” ของประเทศออสเตรเลีย เปิดให้เจ้าของรถสามารถใส่ “อีโมจิ” เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของป้ายทะเบียน ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณ!

Read more

ไอที

เน็ตแอพขับเคลื่อนระบบข้อมูลให้กับทีมดูคาติ ในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก MotoGP Championship 2019 เชื่อมต่อระบบคลาวด์รองรับการเข้าถึงเข้ามูลกว่า 300 TB แบบเรียลไทม์จากทุกที่ทั่วโลก

Read more

ไอที

ฟิตบิท เปิดตัว 4 ผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสุขภาพดีในราคาที่ผู้ใช้ทั่วไปเข้าถึง โดย IDC Research คาดการณ์ว่ายอดการส่งออกจำหน่ายทั่วโลกของอุปกรณ์แวร์เอเบิลมีแนวโน้มอยู่ที่ 189 ล้านชิ้นภายในปี พ.ศ. 2565

Read more

ไอที

ดีแทคเผย 6 ทักษะสำคัญทางดิจิทัล ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางเพศในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี พร้อมชูนโยบายสนับสนุนความหลากหลายทางเพศในองค์กร สร้างออฟฟิศปลอดภัย เนื่องในวันสตรีสากล 8 มีนาคม

Read more

ไอที

เที่ยวเองไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป Hotels.com เผยนักท่องเที่ยวไทยประสบภาวะ ‘Net Lag’ ภาวะความเหนื่อยล้าจากการค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตมากเกินไป

Read more

ไอที

สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน มั่นใจ เครื่องกำเนิดแสงซินโครตรอนปลอดภัยอันตรายจากรังสี 100 % เดินหน้าจัดสร้างเครื่องที่ 2 บนพื้นที่อีอีซีไอ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษา ประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมในเบื้องต้น

Read more