ข่าวอุปกรณ์แวร์เอเบิลทั่วโลกจะมีถึง 189 ล้านชิ้นภายในปี 2565 - kachon.com

อุปกรณ์แวร์เอเบิลทั่วโลกจะมีถึง 189 ล้านชิ้นภายในปี 2565
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
นายเจมส์ ปาร์ค  ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟิตบิท กล่าวว่า   นับตั้งแต่ที่ก่อตั้งฟิตบิทขึ้นเมื่อ 12 ปีก่อน   ทำให้เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องสนุกและการมีสุขภาพดีเป็นสิ่งที่ทุกคนทำได้ไม่ยาก วันนี้ ผู้คนกว่า 27 ล้านคนทั่วโลก ใช้ชีวิตแบบแอคทีฟมากขึ้นเรื่อยๆ มีการนอนที่ดีขึ้น   ควบคุมความเครียดได้ดีขึ้น รวมไปถึงสามารถควบคุมน้ำหนัก และมีสุขภาพโดยรวมที่ดีขึ้นด้วยการใช้ “ฟิตบิท”

ทั้งนี้ IDC Research  คาดการณ์ว่า ยอดการส่งออกจำหน่ายทั่วโลกของอุปกรณ์แวร์เอเบิลมีแนวโน้มอยู่ที่ 189 ล้านชิ้นภายในปี พ.ศ. 2565 สูงขึ้นจาก ปี พ.ศ. 2561 ที่มียอดการส่งออกจำหน่ายอยู่ที่ 125 ล้านชิ้น ขณะที่อุปกรณ์สมาร์ทวอทช์ เป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของการเติบโตนี้ ทว่ามีการคาดการณ์ว่า อุปกรณ์แทรคเกอร์ยังคงเป็นตัวแปรสำคัญที่เอื้อต่อการเติบโตของอุปกรณ์แวร์เอเบิลโดยรวม  โดยฟิตบิทยังเชื่อว่าตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วนี้ หมายถึงโอกาสที่จะสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งประเภทสมาร์ทวอทช์และแทรคเกอร์ โดยทำให้อุปกรณ์เหล่านี้อยู่ในระดับราคาที่จับต้องได้
ฟิตบิท   ประกาศวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมกันถึง 4 รุ่น ได้แก่ Fitbit Versa Lite Edition™, Fitbit Inspire HR™, Fitbit Inspire™ และ Fitbit Ace 2™ โดยทั้งหมดได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้ชีวิตแบบแอคทีฟและ เข้าถึงสุขภาพที่ดี   เตรียมเปิดตัวแอพ Fitbit  ใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างแผงข้อมูลแบบเฉพาะบุคคลที่เข้าใจง่ายมากขึ้น