ไอที - kachon.com

ไอที

จิสด้าจับมือไบโอเทค เตรียมส่งโปรตีนไปทดลองบนสถานีอวกาศนานาชาติ คาดว่าจะได้ผลึกที่มีความสมบูรณ์มากกว่าทดลองบนโลก  ช่วยให้นักวิจัยทราบข้อมูลโครงสร้างผลึกโปรตีนได้ชัดเจน และนำสู่การพัฒนายาต้านมาลาเรียที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Read more

ไอที

เอ็นไอเอ จับมือ  3 หน่วยงาน หนุนการผลิตพลาสติกชีวภาพทางการแพทย์ ล่าสุด มช.สามารถผลิตเม็ดพลาสติกชีวภาพประเภทพอลิเอสเทอร์เกรดทางการแพทย์ได้เอง   ช่วยลดการนำเข้าจากตปท.ได้กิโลกรัมละกว่า 1 แสนบาท 

Read more

ไอที

ไบโอเทค  พัฒนาเซลล์ยีสต์ลูกผสม สำหรับการผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพ  ชี้ข้อดีเติบโตเร็ว ใช้อาหารเลี้ยงเชื้อราคาถูก  

Read more

ไอที

สดร.เผยภาพซูเปอร์ฟูลมูนคืนมาฆบูชา จันทร์โตโกล้โลกมากที่สุดในรอบปี ชาวไทยให้ความสนใจรอชมทั่วประเทศ  หากพลาดชมได้อีกครั้ง 8 เมษายน 2563

Read more

ไอที

จิสด้าจับมือเอ็นไอเอ จัดประกวดธุรกิจนวัตกรรม UAV StartUp 2019 ค้นหาไอเดียธุรกิจใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานและภาคธุรกิจ สมัครได้ถึง 15 มีนาคมนี้

Read more

ไอที

สดร.โชว์ภาพดาวเคราะห์ชุมนุมเช้าวันมาฆบูชา  ดาวศุกร์เคียงข้างดาวเสาร์พร้อมมีดาวพฤหัสและดาวแอนทาเรสอยู่ด้านบน ส่วนคืนนี้รอชมซุปเปอร์ฟูลมูน ดวงจันทร์เต็มดวงใกล้โลกที่สุดในรอบปี ดูได้ทั่วฟ้าเมืองไทยตั้งแต่ 18.11 น.เป็นต้นไป

Read more

ไอที

สวทช.ร่วมมือกับมจธ.พัฒนาบัณฑิตวิจัยคุณภาพสูง   ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  นำร่องให้ทุนระดับปริญญาเอก    ตั้งเป้าสร้างบุคลากรเพิ่ม  50 คนใน 8 ปีข้างหน้า  พร้อมขยายความร่วมมือไปยังมหาวิทยาลัยอื่น ๆ

Read more

ไอที

รองนายกฯ 'ประจิน' พร้อมกระตุ้นการลงทุนผ่าน BOI ให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีสูงสุด 8 ปี ผลักดันการพัฒนาเมืองอัจฉริยะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

Read more

ไอที

กลุ่มบริษัทซีดีจี ตลาดไอที สดในเป็นผลมาจากการเดินหน้างาน ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น โดยภายในปี 2563กว่า20% จะปรับเปลี่ยนรูปแบบองค์กรให้เป็นดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ ย้ำจุดยืนความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ชู 3จุดเด่นโซลูชั่น เข้าแข่งขัน

Read more