ข่าวเอไอเอสให้บริการ 'WiFi Hotspot 2.0' เชิงพาณิชย์ครั้งแรกในไทย - kachon.com

เอไอเอสให้บริการ 'WiFi Hotspot 2.0' เชิงพาณิชย์ครั้งแรกในไทย
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
นายวสิษฐ์   วัฒนศัพท์  หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนเทคนิคทั่วประเทศ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครือข่าย WiFi อย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมา เอไอเอสเป็นรายแรกที่บุกเบิกและยกระดับนวัตกรรมเครือข่าย WiFi ในมิติต่างๆ มาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันครอบคลุมแล้วกว่า 100,000 จุดทั่วประเทศ    ซึ่ง   WiFi  Hotspot 2.0 ถือเป็นเทคโนโลยีระดับโลกที่มีการกล่าวถึงแล้วทั่วโลก และมีการใช้งานบ้างแล้วในบางประเทศ แต่ที่ผ่านมา ยังไม่มีการนำมาให้บริการได้จริงในไทย    เอไอเอสจึงร่วมมือกับซัมซุง  นำเทคโนโลยี  WiFi Hotspot 2.0 มาเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ได้สำเร็จ เป็นรายแรกและรายเดียวในไทย    ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าเอไอเอสกว่า 5 ล้านราย ที่ใช้สมาร์ทโฟนซัมซุง  รุ่นที่รองรับเทคโนโลยี WiFi Hotspot 2.0  



สำหรับนวัตกรรม WiFi Hotspot 2.0 เป็นเทคโนโลยีเครือข่ายที่ฝังมาในเครื่องสมาร์ทโฟน โดยมีจุดเด่น คือ ทำให้สมาร์ทโฟนสามารถเชื่อมต่อเครือข่าย WiFi โดยอัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเลือกเครือข่ายและใส่ Username และ Password ใดๆ เหมือนเช่นที่ผ่านมา  โดยเอไอเอสและซัมซุง  ได้ร่วมกันพัฒนาให้สมาร์ทโฟน ซัมซุง กว่า 70 รุ่น สามารถจดจำเครือข่าย  AIS SMART Login และทำการเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติ เมื่ออยู่ในพื้นที่ให้บริการของ AIS SUPER WiFi เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยในการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้กับลูกค้ายิ่งขึ้น ทำให้ลูกค้าท่องเน็ตได้แบบไร้รอยต่อบนเครือข่าย 4G และ WiFi 

ทั้งนี้ลูกค้าที่มีแพ็กเกจ AIS SUPER WiFi ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนใช้เครือข่าย AIS SMART Login สามารถใช้บริการ WiFi Hotspot 2.0 ได้โดยอัตโนมัติทันที โ ดยไม่ต้องสมัครบริการ และไม่ต้องล็อกอินใดๆ เพียงเปิดฟังก์ชั่น WiFi ไว้ ส่วนลูกค้าที่เคยล็อกอินใช้งานผ่านเครือข่าย AIS SMART Login แล้ว ก็สามารถใช้ WiFi ได้ตามปกติ  ส่วน ลูกค้า AIS ที่ยังไม่มีแพ็กเกจ AIS SUPER WiFi   สมัครใช้บริการได้ เพียง กด *777*384# โทรออก    สอบถามข้อมูลและค่าบริการเพิ่มเติมที่ AIS Call Center 1175