ข่าว"ออปโป้"ออกสมาร์ทโฟนพรีเมียม Reno Series ซูมได้ 60 เท่า - kachon.com

"ออปโป้"ออกสมาร์ทโฟนพรีเมียม Reno Series ซูมได้ 60 เท่า
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้( 4 มิ.ย.) นายชานนท์ จิรายุกุล รองประธานกรรมการฝ่ายบริหารออปโป้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ออปโป้มีแผนรุกตลาดสมาร์ทโฟนในระดับพรีเมียมมากขึ้นในปีนี้ หลังจากในช่วงไตรมาสที่ 4  ของปี  18  และ ไตรมาสที่ 1 ของปี 19 นี้ ข้อมูลของ บริษัทวิจัย Canalys  ออปโป้ สามารถของตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดสมาร์ทโฟนของไทยทั้งสองไตรมาสติดต่อกันในแง่จำนวนเครื่อง  โดยช่วงที่ผ่านมาออปโป้  มียอดอัตราการเติบโต ในกลุ่มมพรีเมียมสูงสุดในโลก ด้วยอัตราการเติบโตถึง 863% โดยมีส่วนแบ่งการตลาด 6% ครองอันดับ 1 ใน 5 ของโลกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาพลักษณ์แบรนด์ดิ้งของออปโป้กำลังจะเปลี่ยนไปดูหรูหรามากขึ้น

 
“ ช่วงที่ผ่านมาออปโป้ ได้นำสมาร์ทโฟน  Reno 5G เครื่องแรกที่วางจำหน่ายแบบเชิงพาณิชย์ในทวีปยุโรป ซึ่งเรื่อง 5 จี เอไอ  และไอโอที ได้ออปโป้ได้บุกเบิกมานานแล้ว  ด้วยศูนย์วิจัยและพัฒนา 6 แห่งทั่วโลก  ซึ่งในปี  19  ได้เตรียมลงทุนด้านวิจัยและพัฒนาจำนวน  1,500  ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยปัจจุบันออปโป้มีจำนวนผู้ใช้ 250 ล้านราย ทั่วโลก และมีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายใน 40 ประเทศ”

 
นายชานนท์ ล่าสุด ออปโป้ ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน  “OPPO Reno Series” สุดยอดสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม 2 รุ่น คือ OPPO Reno 10x Zoom และ OPPO Reno     ซึ่งในรุ่น  OPPO Reno 10x Zoomตัวเครื่องออกแบบ ให้สัมผัสที่เรียบหรู เป็นธรรมชาติและไร้รอยต่อ กล้องหลังไม่นูนขึ้นมา โดยซ่อนกล้องหลังไว้ใต้ฝาหลังที่เป็นกระจก 3D แบบชิ้นเดียว ทำให้ดีไซน์ของบอดี้ตัวเครื่องมีความสมบูรณ์แบบ

 
ส่วนกล้องถ่ายรูปมี 3 ตัว กล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล เลนส์ Telephoto ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และเลนส์ Wide-Angle 120 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมการซูมขั้นสุดถึง 60 เท่า โดยใช้ซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีล่าสุด OPPO 10x Hybrid Zoom ที่สามารถซูม 10 เท่าโดยไม่สูญเสียรายละเอียด โดยกล้องถูกออกแบบมาแบบ“Pivot Rising Camera” เป็นเทคนิคการซ่อนกล้องหน้า ซึ่งเมื่อใช้งานกล้องแบบครีมฉลามจะป็อบอัพขึ้นมาจากตัวเครื่อง  พร้อม Free-Fall Detection กลไกการเก็บกล้องอัตโนมัติหากโทรศัพท์หล่น ผ่านการทดสอบมาอย่างจริงจังมากกว่า 200,000 ครั้ง หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.6 นิ้ว เหมาะสำหรับใช้ดูคอนเทนต์และวิดีโอ

 

สำหรับสเปกเครื่อง ซิบเซ็ต เป็น Snapdragon 855 และ RAM 8GB ROM 256GB เพื่อตอบสนองการใช้งานทุกด้านเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานถึง 45% และระบบ Cooling 3 ชั้นช่วยลดอุณหภูมิเครื่อง ระบบปฏิบัติการ ColorOS 6 แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4065 mAh ที่มาพร้อมเทคโนโลยี VOOC 3.0 ใหม่ล่าสุด ช่วยลดเวลาในการชาร์จไวยิ่งขึ้น  อีกทั้งเล่นเกมและเปิดแอพพลิเคชั่นรวดเร็วด้วย HyperBoost 2.0 ซึ่งประกอบไปด้วย FrameBoost และ TouchBoost สามารถรองรับการเล่มเกมใหญ่ได้อย่างง่ายดาย และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ได้อย่างลื่นไหลไร้สะดุด
 
 
ส่วน OPPO Reno  หน้าจอแสดงผลขนาด 6.4 นิ้ว ชิพเซ็ต Snapdragon 710 แรม 6GB ระบบปฏิบัติการ ColorOS 6 ความจุตัวเครื่อง 256GB ใส่เมมเพิ่มได้ด้วย microSD card กล้องหลัง 2 ตัว กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล กล้องหน้าเลื่อนได้อัตโนมัติ ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ขนาด 3765mAh  พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว  VOOC 3.0
 โดยทั้งสองรุ่นมีสองสี คือสี Ocean Green และสี Jet Black  เริ่มวางจำหน่ายทั่วประเทศอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.เป็นต้นไป
 
 
“ การเปิดตัวสมาร์ทโฟนในระดับพรีเมียมครั้งนี้ ออปโป้ได้วางงบประมาณทำตลาดมากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าทุกรุ่นที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดของสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมเพิ่มเป็น 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 7%  โดยสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมในตลาดรวมจะมีสัดส่วนยอดขายอยู่ประมาณ เดือนละ 1 แสนเครื่อง อย่างไรก็ตามสำหรับกรณีสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ทางออปโป้ไม่ได้รับผลกระทบด้านยอดขายในทั่วโลก รวมถึงในไทยกลับมียอดขายเพิ่มขึ้นบางส่วนด้วย”  นายชานนท์ กล่าว