ข่าวหัวเว่ยเร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่นของลูกค้า - kachon.com

หัวเว่ยเร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่นของลูกค้า
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
 
นายโธมัส โจว  ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กร หัวเว่ย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ให้สัมภาษณ์ภายหลังพาสมาชิกสมาคมนักข่าวไทย-จีน  ชมศูนย์พัฒนานวัตกรรมหรือ OPEN LAB ที่สำนักงานหัวเว่ย เทคโนโลยี่ ประเทศไทย อาคารจีทาวเวอร์  ถึงกรณีพิพาทระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน โดยหัวเว่ย เป็นหนึ่งบริษัทที่อยู่บัญชีห้ามธุรกิจของสหรัฐอเมริกาทำการค้าด้วยนั้น  
โธมัส โจว กล่าวว่า  หัวเว่ย เข้ามาทำธุรกิจในไทยนานหลายปีแล้ว ปีล่าสุด ได้เสียภาษีให้ประเทศไทย  จำนวน 116 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และจ้างงานในประเทศไทยมากถึง  8,000 อัตรา 

กรณีพิพาทกับ สหรัฐอเมริกาซึ่งจำกัดบทบาททางการค้าของหัวเว่ย เป็นสิ่งที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน  ทั่วโลกเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยจากการใช้งานอินเทอร์เน็ต หัวเว่ย ก็เป็นห่วงเรื่องนี้เช่นกัน  เรื่องความปลอดภัยของอินเทอร์เน็ต ต้องแก้ไขด้วยเทคโนโลยี ไม่ใช่แก้ไขด้วยวิถีการเมือง  ต้องแยกให้ชัดเจน ระหว่างเรื่องเทคโนโลยีกับเรื่องการเมือง  การกีดกันทางการค้าไม่สามารถแก้ไขปัญหาของความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตได้


โธมัส โจว ระบุว่า วิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าว ต้องใช้เทคโนโลยี  โดยกำหนดมาตรฐาน การบริหารและการจัดการให้เชื่อมโยงกัน ตลอด 30 ปีที่ผ่านมาเทคโนโลยีทั่วโลกต่างเชื่อมโยงตลอดเวลา การที่อเมริกาทำแบบนี้ ไม่เป็นผลดีต่อภาคธุรกิจ  แต่กำลังทำลายระบบซัพพลายเชน ทำให้ผู้บริโภคเกิดความกังวล แน่นอนว่า ย่อมมีผลกระทบต่อการขายของเราบ้าง แต่เป็นเรื่องธรรมดา   ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อผู้ใช้สมาร์ทโฟน  


สำหรับหัวเว่ย ได้ติดต่อกับซัพพลายเออร์ตลอดเวลา  มั่นใจว่าจะฟื้นฟูความเชื่อมั่นของผู้บริโภคให้กลับมาได้เหมือนเดิมในเร็วๆ นี้   กรณีพิพาท ที่เกิดขึ้นโดยรวม กระทบทั่วโลก กระทบผู้ผลิต ทุกคนเดือดร้อน  แต่ผลกระทบโดยรวมที่มีต่อหัวเว่ยมีไม่มากนัก ยอดขายทั่วโลก ยังเป็นไปตามเป้าหมาย ยังไม่มีผลกระทบที่เกิดขึ้นชัดเจน   ข้อมูลล่าสุด ยอดขายทั่วโลกโตขึ้น  39%  เฉพาะเดือนเมษายน ที่ยอดขายลดลงเล็กน้อย แต่ก็ยังโตถึง 25%  ยืนยันว่า ยอดขายปีนี้ยังเติบโตแนไม่มีอะไรติดลบ

ทั้งนี้ หัวเว่ยได้เปิดตัวแฟนเพจเฟสบุ๊กหัวเว่ยประเทศไทย เป็นเวอร์ชั่นภาษาไทย เพื่อเป็นอีกช่องทางทำความเข้าใจกับลูกค้าและผู้บริโภค