ข่าว"เอไอเอส"คว้าแชมป์อีสปอร์ตลีกชาวออฟฟิค - kachon.com

"เอไอเอส"คว้าแชมป์อีสปอร์ตลีกชาวออฟฟิค
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงาน Thailand Game Expo by AIS eSports ได้มีการจัดแข่งขัน กีฬาอีสปอร์ตแห่งปี “AIS eSports Thailand Corporate League” ศึกแห่งศักดิ์ศรีของชาวออฟฟิศสายเกมเมอร์ ที่ฟาดฟันกันอย่างเข้มข้นระหว่างผู้ร่วมแข่งขันกว่า 80 ทีม จาก 33 บริษัทชั้นนำ อาทิ Central Group, GMM GRAMMY, Huawei, Major Cineplex, THE MALL, PPTV, Plan B Media, Sansiri, Singha Corporation, SIAMSPORT VGI Global Media, UOB, และบริษัทชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย ก่อนที่ 20 ทีมสุดท้าย ะมาชิงแชมป์กันในงาน Thailand Game Expo by AIS eSports กับ 2 เกมดัง DOTA2 และ PUBG Mobile เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท


โดยผลงานแข่งขันเกม DOTA2 ในรอบชิงชนะเลิศ มีทีม แสงอุษา จากเอไอเอส และทีม Teletubies จากบริษัท เจริญทัศน์ จำกัด จะผ่านเข้ามาฟาดฟันกันในรอบไฟนอล และท้ายที่สุด ทีม แสงอุษา เป็นทีมที่โชว์ฟอร์มเยี่ยม สามารถเอาชนะไปได้สำเร็จ คว้าแชมป์ในเกม DOTA2 (PC Game) ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 100,000 บาท ท่ามกลางเสียงเชียร์สนั่นจากสาวกอีสปอร์ตที่มารวมตัวกันอย่างคับคั่ง


ทั้งนี้ ทีมแสงอุษาและทีม Teletubies จะเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าไปแข่งขันออนไลน์กับทีมจากบริษัทในเครือ SingTel Group ซึ่งมาจากประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ เพื่อหาแชมป์ 2 ทีมสุดท้ายเข้าไปชิงแชมป์กีฬาอีสปอร์ตระดับภูมิภาค ในรายการ “PVP Esports Regional Corporate League” ที่งาน PVP Carnival @ Singapore Comic Con ณ ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 7-8 ธ.ค.62



ส่วนเกม PUBG Mobile ผลปรากฏว่า ทีม Baby Mild eSport จาก เอไอเอส โชว์ฟอร์มเหนือชั้น สามารถทำคะแนนได้สูงสุด คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมรับรางวัล MOST KILL TEAM ทีมที่สามารถฆ่าได้มากที่สุด ท่ามกลางเสียงเชียร์สนั่นจากสาวกอีสปอร์ตที่มารวมตัวกันอย่างคับคั่ง.