ข่าว"เกาหลีใต้"แชมป์ดาวน์โหลดผ่านมือถือเร็วสูงสุด - kachon.com

"เกาหลีใต้"แชมป์ดาวน์โหลดผ่านมือถือเร็วสูงสุด
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้( 31 พ.ค.) Opensignal บริษัทวิเคราะห์เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีพื้นที่ปฏิบัติการอยู่ทั่วโลก ได้เปิดเผยรายงานเรื่อง "รายงานประสบการณ์สถานการณ์เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ: การเทียบสมรรถนะโทรศัพท์มือถือก่อนเข้าสู่ยุค 5G" โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจหลายประการ โดยคะแนนประสบการณ์ความเร็วในการดาวน์โหลดมีตั้งแต่เกิน50 Mbpsไปจนถึงต่ำกว่า2 Mbps ซึ่งเกาหลีใต้เป็นเพียงประเทศเดียวที่ได้คะแนนประสบการณ์ความเร็วในการดาวน์โหลดสูงกว่า 50 Mbps โดยประเทศส่วนใหญ่ได้คะแนนระหว่าง 10-20 Mbps


ยุโรปเป็นทวีปที่มีประสบการณ์การรับชมวิดีโอชั้นดีสุด โดยไม่มีตลาดไหนได้คะแนนระดับยอดเยี่ยมจากประเทศทั้งหมด 25 ประเทศที่ได้คะแนนระดับดีมากด้านประสบการณ์การรับชมวิดีโอ มีเพียงหกประเทศเท่านั้นที่ไม่ได้มาจากทวีปยุโรป และไม่มีประเทศไหนที่ได้คะแนนด้านประสบการณ์การรับชมวิดีโอระดับยอดเยี่ยมเลย


สำหรับสหรัฐฯและอินเดียมีความพร้อมให้บริการ4Gเป็นอย่างแข็งขัน มีประเทศในทวีปยุโรปเพียงสี่ประเทศเท่านั้นที่ติด 10 อันดับประเทศที่มีความพร้อมให้บริการ 4G ซึ่งนับเป็นจำนวนน้อยที่สุดเมื่อเทียบด้วยตัวชี้วัดการให้คะแนนทั้งหมดของเรา แต่ทั้งสหรัฐฯ และอินเดียก็ติด 10 อันดับ แม้ว่าจะอยู่ในอันดับกลางๆ อย่างเห็นได้ชัดเมื่อใช้ตัวชี้วัดอื่น


นอกจากนี้ไม่มีประเทศไหนมีประสบการณ์ความหน่วงเวลาเกินกว่า 30 มิลลิวินาที มีเพียง 13 ประเทศจากทั้งหมด 87 ประเทศเท่านั้นที่ได้คะแนนประสบการณ์ความหน่วงเวลาต่ำกว่า 40 มิลลิวินาที ยุโรปอยู่แนวหน้าในด้านประสบการณ์ความหน่วงเวลา โดยมีประเทศในทวีปอยู่หกประเทศที่ติด 10 อันดับ และประเทศยุโรปหลายแห่งต่างก็อยู่ในอันดับต้นๆ เมื่อใช้ตัวชี้วัดหลักของ Opensignal มีประเทศที่ไม่ได้มาจากทวีปยุโรปเพียงสองประเทศเท่านั้นที่ติด 10 อันดับประเทศที่ได้คะแนนสูงจากตัวชี้วัดหลักทั้งห้าของเรา


สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อินเดียติด 10 อันดับประเทศที่มีความพร้อมให้บริการ 4G เป็นอย่างมาก โดยมีคะแนนเกือบ 91% แม้ว่าจะอยู่ในอันดับกลางๆ อย่างเห็นได้ชัดเมื่อใช้ตัวชี้วัดหลักอื่นๆ ของเรา เกาหลีใต้ครองอันดับหนึ่งด้วยคะแนน 97.5% ตามด้วยญี่ปุ่นเป็นอันดับสองที่มีคะแนน 96.3% ส่วนฮ่องกงและไต้หวันก็ติดสิบอันดับด้วยเช่นกัน.