ข่าวเปิดแล้ว"ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป"คาดเงินสะพัด 2,500  ล้าน - kachon.com

เปิดแล้ว"ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป"คาดเงินสะพัด 2,500  ล้าน
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

 
วันนี้(30 พ.ค.) นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ได้ร่วมกับพันธมิตร โทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ  และโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 3 ค่าย คือ เอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ และบริษัทคู่ค้า จัดงาน ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป (Thailand Mobile Expo 2019) ครั้งที่ 33 ซึ่งเป็นงานมหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ในระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. 
 
 
“ภาพรวมมือถือในงานเชื่อว่าคนยังสนใจมาอัพเดทเทรนด์มือถือใหม่ โดยเฉพาะเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนในปีนี้ยังคงเน้นไปที่เรื่องกล้องที่มีกล้องตัวที่ 3 ตัวที่ 4 เพิ่มเข้ามาช่วยในเรื่องของการถ่ายภาพ นอกจากนี้ยังมีการทำโปรโมชั่นในเรื่องราคาและของแถม เชื่อว่าจะช่วยให้งานยังคึกคักเช่นเดิม และยังมีสินค้าพวกเก็ดเจ็ทมาขายและแสดงในงานด้วยเชื่อว่าจะได้รับความสนใจเช่นกัน"


อย่างไรก็ตามในส่วนของหัวเว่ยก็ได้เข้าร่วมจัดบูทในงานหลังเกิดกรณีพิพากกับสหรัฐฯ ซึ่งเชื่อว่าหากไม่สามารถทำยอดได้ดี ก็อาจจะมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาเพิ่มขึ้นในงานนี้ด้วย ซึ่งภาพรวมคนไทยยังมีกำลังซื้ออยู่ ซึ่งหากยังไม่ถึงรอบการเปลี่ยนมือถือ ก็จะซื้อแกดเจ็ทอย่างอื่น เช่น หูฟัง ลำโพง แทน
 
 
นายโอกาส กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับเอไอเอส และพันธมิตรธุรกิจคอมพิวเตอร์ และ อุปกรณ์เกมมิ่ง จัดงาน ไทยแลนด์ เกม เอ็กซ์โป บาย เอไอเอส อีสปอร์ต( Thailand Game Expo by AIS eSports)  เป็นงานมหกรรมเกม และอุปกรณ์เกมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ภายในงานจะมีทั้งกิจกรรมแข่งขันอีสปอร์ตชิงเงินรางวัลรวมกว่า 700,000 บาท และหาตัวแทนนักกีฬาอีสปอร์ตเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศฟิลิปปินส์ในช่วงปลายปีด้วย


 
ทั้งนี้คาดว่าตลอดระยะเวลา  4 วัน คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานตลอด 4 วัน จำนวน 7 แสนคน และมีเงินสะพัดรวม 2,500 ล้านบาทใกล้เคียงกับการใช้จัดงานในครั้งที่แล้ว โดย 30% คาดว่าจะเป็นเงินสะพัดจากการขายอุปกรณ์เกมมิ่ง
 
 
 ด้านนายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า การจัดงานไทยแลนด์ เกม เอ็กซ์โป บาย เอไอเอส อีสปอร์ต ถือเป็นครั้งแรก และจะมีครั้งต่อไปในปีหน้าอีกแน่นอน โดยทางเอไอเอสคาดหวัง 4 อย่าง คือ 1.นำเสนอเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีคุณภาพช่วยให้เกมเมอร์เล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ  2.มีเวทีการแข่งขันให้เกมเมอร์3.นำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับเกมผ่านแพลตฟอร์มของเอไอเอสให้คนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และ 4. สนับสนุนสถานศึกษาในเรื่ององค์ความรู้ด้านอีสปอร์ตให้กับเด็กและเยาวชน
 
 
“ปัจจุบันตลาดเกมมิ่งชองไทยที่รวมอีสปอร์ตและอุปกรณ์เกมมิ่ง และการใช้จ่ายในเกมมีมูลค่าประมาณ  2.2 หมื่นล้านบาทในปีที่ผ่านมาและมีอัตราการเติบโตมากกว่า 10%ในทุกปี และยังมีโอกาสเติบโตได้อีก เนื่องจากตลาดอีสปอร์ตในไทยกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้น” นายปรัธนา กล่าวว่า
 
 
นายปรัธนา กล่าวว่า  อุตสาหกรรมเกมไม่ใช่มีเพียงแค่เกมเมอร์ ยังเกี่ยวข้องกับอาชีพอื่นๆ เช่น นักพัฒนาเกม นักพากย์หรือแคสเตอร์ ขณะที่นักกีฬาอีสปอร์ตก็ยังสามารถสร้างรายได้จากเงินเดือน และเงินรางวัลจากการแข่งขันในแต่ละทัวร์นาเม้นท์ด้วย หากแบ่งเวลาให้เหมาะสมการเล่นเกมก็เป็นประโยชน์ได้เช่นกัน ทางเอไอเอส และพันธมิตร จึงอยากเข้ามาช่วยยกระดับอุตสาหกรรมเกมของไทย และการเล่นเกมก็ยกระดับเป็นกีฬาได้
 
 
 “เชื่อว่าใน 3  ปีข้างหน้าวงการอีสปอร์ตของไทยจะพัฒนามากยิ่งขึ้น จากเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีศัพยภาพและความเร็ว อุปกรณ์มือถือที่มีสเปกที่รองรับการเล่นเกมได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการที่ภาคเอกชนและภาครัฐ รวมถึงสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศ จับมือรวมสนับสนุนโดยปัจจุบันไทยมีเกมเมอร์หรือคนเล่นเกมอยู่  27.5  ล้านราย คิดเป็น 40%  ของประชากรทั้งประเทศ”
 
 
สำหรับงาน “Thailand Mobile Expo 2019” ครั้งที่ 33 และ  Thailand Game Expo by AIS eSports จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. เป็นต้นไป