ข่าวไม่อยู่บ้านก็รับพัสดุได้!ด้วยตู้ iBox จากไปรษณีย์ไทย - kachon.com

ไม่อยู่บ้านก็รับพัสดุได้!ด้วยตู้ iBox จากไปรษณีย์ไทย
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)เปิดให้บริการ “ตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ” หรือ ตู้ iBox  ณ ที่ทำการไปรษณีย์ และภายในศูนย์การค้า รวม 51แห่งทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการให้สามารถรับพัสดุได้ตามเวลาที่ต้องการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม  ทั้งนี้ ตู้ iBox บริการ รองรับเฉพาะสิ่งของแบบมีหลักฐาน เช่น ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ(EMS) ไปรษณีย์แบบลงทะเบียน เป็นต้น


อย่างไรก็ตาม ผู้ที่สนใจใช้บริการตู้ iBox สามารถใช้บริการง่าย ๆ เพียง 3 ขั้นตอน ได้แก่ 1.แจ้งผู้ฝากส่งให้จ่าหน้าถึงผู้รับที่ตู้ iBox ที่จะรับพัสดุ 2.รอรับข้อความSMSยืนยันจากทางไปรษณีย์ไทย และ3.เข้าไปรับพัสดุที่ตู้ iBox ด้วยการเสียบบัตรประชาชน และกดรหัสOTP ที่ได้รับ


สำหรับผู้ใช้บริการต้องมารับพัสดุภายใน 48 ชั่วโมง หากเกินกำหนดพัสดุจะถูกนำกลับมาไว้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ปลายทาง ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการตู้ iBox ได้ง่าย สะดวก ปลอดภัย และมีกล้องวงจรปิด ตรวจสอบได้24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทย มีแผนขยายการติดตั้งตู้ iBoxไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศเร็วๆ นี้ เพื่อตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ไม่ค่อยอยู่บ้านและไม่สะดวกรับสิ่งของที่บ้าน


สำหรับสาขาที่เปิดให้บริการตู้ iBox ประกอบด้วย ปณ.หลักสี่ ปณ.สามเสนใน ปณ.บางซื่อ ปณ.จตุจักร ปณ.บางบัวทอง ปณ.บางกรวย ปณ.บางใหญ่ ปณ.ไทรน้อย ปณ.ลาดพร้าว ปณ.รามอินทรา ปณ.คลองจั่น ปณ.มีนบุรี ปณ.ลาดกระบัง ปณ.หนองจอก ปณ.ปทุมธานี ปณ.คลองหลวง ปณ.รังสิต ปณ.ลำลูกกา ปณ.บางขุนเทียน ปณ.ภาษีเจริญ ปณ.ตลิ่งชัน ปณ.สำเหร่ ปณ.บางกอกน้อย ปณ.พระโขนง ปณ.อ่อนนุช  ปณ.บางเสาธง ปณ.บางปู ปณ.บางพลี ปณ.นนทบุรี ปณ.ยานนาวา ปณ.พระจอมเกล้า ปณ.บางนา ปณ.ราษฎร์บูรณะ ปณ.ธัญบุรี ปณ.พระประแดง ปณ.ปากเกร็ด ปณ.บางบ่อ ปณ.สายไหม ปณ.พระสมุทรเจดีย์ ปณ.บางรัก ปณ.บางละมุง ปจ.สมุทรสาคร ปจ.สมุทรปราการ ปจ.เชียงใหม่ ปจ.พิษณุโลก ปจ.นครราชสีมา ปจ.อุบลราชธานี ปจ.ภูเก็ต บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาสุวินทวงศ์ และศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต


สอบถามรายละเอียดและตรวจสอบจุดติดตั้งตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ(iBox)ได้ที่ THP Contact Center 1545หรือเว็บไซต์ https://ibox.thailandpost.co.th