ข่าว"ชาร์จสปอต"สตาร์ทอัพให้เช่าพาวเวอร์แบงค์ขยายธุรกิจเข้าไทย - kachon.com

"ชาร์จสปอต"สตาร์ทอัพให้เช่าพาวเวอร์แบงค์ขยายธุรกิจเข้าไทย
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
 
วันนี้( 28 พ.ค.)    นาย ทอมป์สัน ชิว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จสปอต ประเทศไทย เปิดเผยว่า ชาร์จสปอต (CHARGESPOT ) บริษัทเป็นสตาร์ทอัพจากประเทศญี่ปุ่น ที่ให้บริการเช่ายืมพาวเวอร์แบงค์แบบ on-the-go เจ้าแรกของโลก ได้ขยายธุรกิจเข้ามาในไทย ถือเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ให้บริการในญี่ปุ่น  ฮ่องกง และไต้หวัน โดยเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน โดยจากผลสำรวจพบว่าผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือกว่า 43% มีการชาร์จมือถือมากกว่า 2ต่อวัน และ 44.3% ชาร์จวันละครั้ง และจำนวน  12.7%  ที่ชาร์จน้อยกว่า 1 ครั้ง ประกอบกับประเทศไทยมีคนเข้าถึงอินเทอรืเน็ต 57 ล้านคน และเป็นกาใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือถึง 55   ล้านคน  อีกทั้งยังมีภาคธุรกิจการท่องเที่ยวที่โดดเด่นเป็นอันดับต้นๆ ของโลก  จึงเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจให้เติบโตได้

 
 “ที่ผ่านมาที่ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าทั้งในประเทศญี่ปุ่นและฮ่องกง  โดยเครื่องให้บริการ CHARGESPOT ซึ่งล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  จุดเด่นของชาร์จสปอต  คือ ลูกค้าไม่ต้องรอที่หน้าเครื่องจนชาร์จแบตเตอรี่เต็ม  โดยสามารถเช่าพาวเวอร์แบงค์หรือแบตเตอรี่สำรองแบบพกพาติดตัวไปได้   เมื่อชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม สามารถนำกลับไปคืนที่จุดให้บริการ ชาร์จสปอต ตามประเทศอื่นๆทั่วโลก  แม้จะเช่าเพื่อใช้งานที่เมืองไทยก็ตาม  ทำให้สะดวก ตลอดการเดินทาง”


นาย ทอมป์สัน กล่าวต่อว่า  ในช่วงแรกได้ร่วมกับ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์   คือ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม และ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด  กลุ่มบริษัทใบหยก  และสวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล เพื่อขยายการให้บริการพร้อมสร้างการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ  โดยมีเป้าหมายติดตั้งจุดให้บริการให้ได้มากกว่า 5,000 จุดรอบกรุงเทพฯ ภายในปีนี้   และ 37,000เครื่องทั่วทวีปเอเชีย ส่วนในปีหน้าจะขายไปยังหัวเมืองใหญ่ เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่  สมุย โดยมีเป้าหมายขายจุดบริการให้ได้ 15,000 จุด  โดยในช่วงแรกคาดว่ากลุ่มลูกค้าจะเป็นนักท่องเที่ยวกว่า 50%  โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่มีประสบการณ์การใช้งานอยู่แล้ว

 
นอกจากนี้ ยังมี  กลุ่มบริษัท ไอคลิ๊ก อินเทอแรคทีฟ จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน ได้เซ็นต์สัญญาความร่วมมือกับบริษัท ชาร์จสปอต (โกลบอล) จำกัด ในการทำข้อมูลการตลาด โดยใช้ข้อมูลบนพื้นที่นั้นๆ และต่อยอดไปสู่กลยุทธ์การตลาดแบบ O2O (online to offline) ด้วย
 

สำหรับการใช้งาน ชาร์จสปอต  เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นชาร์จสปอตหรือเข้าใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น WeChat หรือ LINE เพื่อหาจุดให้บริการ ที่อยู่ใกล้ที่สุด และสแกน QR โค้ดที่จุดให้บริการเพื่อเช่ายืม ก็จะสามารถรับพาวเวอร์แบงค์ไปใช้งานได้ทันที  โดยมีค่าบริการชั่วโมงแรกถึงชั่วโมงที่สาม อยู่ที่ชั่วโมงละ 15 บาท จากนั้น ชั่วโมงที่สี่เป็นต้นไป จนถึง 24 ชั่วโมง ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม หรือเช่าเหมาทั้งวัน 24 ชั่วโมงแรก ในราคา 45 บาท  สำหรับวันที่สองและวันถัดไป เช่าเหมาทั้งวัน ในราคาวันละ 30 บาท ทั้งนี้ ผู้ที่ใช้บริการครั้งแรกจะต้องวางเงินมัดจำจำนวน 450  และจะได้รับคืน เมื่อนำพาวเวอร์แบงค์มาคืน และสามารถจ่ายเงินผ่าน  บัตรเครดิตหรือบัตร เดบิต โมบายแบงก์กิ้ง และอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งของธนาคารชั้นนำต่างๆ ได้