ข่าว"โนเกีย"ติดท็อป 5 มือถือแอนดรอยด์หลายภูมิภาค - kachon.com

"โนเกีย"ติดท็อป 5 มือถือแอนดรอยด์หลายภูมิภาค
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้( 27 พ.ค.) รายงานข่าวจาก เอชเอ็มดี โกลบอล (HMD Global) บริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศฟินแลนด์ เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์โนเกียทั่วโลก แจ้งว่า โนเกียได้ ก้าวขึ้นสู่แบรนด์สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ระดับท็อป 5 ในตลาดหลายแห่งทั่วโลก รวมถึงภูมิภาคที่สำคัญ เช่น ยุโรปตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และรัสเซีย โดยเฉพาะในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เอชเอ็มดี โกลบอล เปิดตัวสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการเพียวแอนดรอยด์ (pure android) ที่ดีที่สุดจากกูเกิล (Google) ซึ่งมีทั้งประสิทธิภาพและดีไซน์ที่โดดเด่น มาพร้อมระบบความปลอดภัยที่อัพเดตเป็นประจำทุกเดือน ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุด ได้อย่างปลอดภัยอยู่เสมอ ทำให้โนเกียก้าวขึ้นสู่แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับท็อป 5 ในตลาดหลายแห่งทั่วโลก



แม้จะเป็นปีที่ท้าทายสำหรับวงการสมาร์ทโฟนทั่วโลก แต่ในปี 2018 โนเกียสามารถเพิ่มฐานผู้ใช้งานขึ้นเป็นสามเท่า เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือฟีเจอร์โฟนอันดับ 1 ของโลก ทั้งด้านยอดขายและมูลค่ารวม ที่ผ่านมา โนเกียเสริมแกร่งแบรนด์ด้วยการพัฒนาศักยภาพของโทรศัพท์ฟีเจอร์โฟนในตำนานอย่าง Nokia 3310 และ Nokia 8110 ให้มีคุณภาพเป็นที่น่าพึงพอใจแก่ผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก ปัจจุบันโนเกีย มีตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 200,000 สาขาทั่วโลกดำเนินการใน 80 ประเทศ และมีผู้ใช้งานบนแอพพลิเคชัน My Phone ของโนเกียกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน



นอกจากการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์แล้ว ด้านนวัตกรรม โนเกียยังได้จับมือกับพันธมิตรอย่างกูเกิล ภายใต้โครงการ Android One ซึ่งกูเกิลได้รับรองฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ของสมาร์ทโฟนโนเกียว่าสามารถใช้งานระบบปฏิบัติการแอนดรอย์ได้ดีที่สุด ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานสมาร์ทโฟนโนเกียบนระบบปฏิบัติการเพียวแอนดรอยด์ที่ทันสมัยอยู่เสมอ โดยสมาร์ทโฟนโนเกียทุกรุ่นจะรองรับการอัพเกรดระบบปฏิบัติการถึงสองปี รวมถึงการอัพเดตระบบความปลอดภัยรายเดือนได้ยาวนานถึงสามปี โดยในประเทศไทยสมาร์ทโฟนโนเกียรุ่นที่เปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2017 ถึงปัจจุบัน มีจำนวน 9 รุ่น.