ข่าวมินิแค่ชื่อ แต่แรงเกินตัว - kachon.com

มินิแค่ชื่อ แต่แรงเกินตัว
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
มินิคูเปอร์ เอส แฮทช์ 5 ประตูอ๊อกฟอร์ด อิดิชั่น เป็นมินิรุ่นพิเศษที่นำเข้ามาจำหน่ายพร้อมเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากรุ่นปกติมากมาย นับตั้งแต่ตัวถังสีแดง PureBurgundy ตัดด้วยหลังคาสีดำ และกระจกมองข้าง มีลูกเล่นรอบคันด้วยอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ อย่างล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สีดำสะดุดตาด้วยสติกเกอร์ลายทางคู่อันเป็นเอกลักษณ์ที่บริเวณด้านหน้ารถ ด้านหลังรถ และมือจับประตู ส่วนฝาปิดถังน้ำมัน กรอบไฟหน้าหลังดุดันด้วยสีเปียโน แบล็ก ทำให้ตัวรถโดยรวมมีความสปอร์ตเร้าใจ ขณะที่ไฟท้ายยังโดดเด่นด้วยรูปทรงและเส้นไฟแอลอีดีลายธงยูเนียนแจ็ค สะท้อนความเป็นแบรนด์สัญชาติอังกฤษโดยแท้


อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกของมินิในการนำเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ มาใช้เสริมสร้างรถยนต์รุ่นนี้ให้มีเอกลักษณ์แตกต่างมากยิ่ง ขึ้น โดยบริเวณแถบด้านข้างประทับชื่อรุ่น “OXFORD” ไว้อย่างเด่นชัด ส่วนภายในนั้นได้ตอกย้ำคาแรกเตอร์ในสไตล์อังกฤษ ด้วยไฟเรืองแสงลายธงยูเนียนแจ็ค บริเวณคอนโซลด้านหน้า แถมเบาะนั่งและพวงมาลัยก็ตกแต่งด้วยลายธงยูเนียนแจ็คเช่นเดียวกัน ด้านขุมพลังเทคโนโลยีมินิ ทวินพาวเวอร์ เทอร์โบ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมส่งกำลังด้วยคันเกียร์ที่เป็นระบบไฟฟ้าระบบอัตโนมัติ สเต็ปทรอนิก 7 สปีดคลัตช์คู่ ที่มอบจังหวะการเปลี่ยนเกียร์
ที่รวดเร็วและไหลลื่นยิ่งขึ้น เร่งความเร็วได้ทันใจรวมถึงประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม และระบบช่วงล่างแบบอะเด็ปทีฟที่รองรับแรงกระแทกและเพิ่มความนุ่มนวล ทำให้ขับขี่ได้คล่องตัวและพร้อมตอบสนองความท้าทายทุกโจทย์บนท้องถนน


นอกจากนี้ยังมีระบบแสดงผลด้วยจอระบบสัมผัสขนาด 6.5 นิ้วที่อยู่บริเวณกลางแผงคอนโซลรถพร้อมระบบนำทางเชื่อมต่อกับกล้องมองหลังทำให้การจอดเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัยขึ้นและรองรับเทคโนโลยี มินิ คอนเน็คเต็ดเชื่อมต่อฟังก์ชันต่าง ๆ บนรถยนต์กับสมาร์ทโฟนได้อย่างไร้รอยต่อ มาถึงการขับบ้างโดยเบาะที่นั่งกระชับตัวปรับระยะสามารถใช้ฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ สะดวกสบาย และมีมุมมองโดยรอบโปร่ง ส่วนห้องโดยสารด้านหลังนั่งได้สบายดีไซน์ถูกใจวัยรุ่น ส่วนวัสดุและอุปกรณ์ดูหรูหรา พวงมาลัยน้ำหนักกำลังดีตอบสนองฉับไว ทำให้การขับในเมืองคล่องตัว การเปลี่ยนเกียร์ไหลลื่นต่อเนื่องเหมาะสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือการขับทางไกลเพราะนอกจากให้อารมณ์สปอร์ตแบบสมบูรณ์แบบแล้ว ยังมั่นใจกับช่วงล่างที่เซตออกมาดี รู้สึกเกาะถนนแน่นหนึบ ผสานระบบเบรกสั่งได้ส่งผลให้การควบคุมเจ้าสี่ล้อคันเล็ก จึงเต็มไปด้วยความสนุกสนานเร้าใจ รวมทั้งเชื่อมั่นทุกย่านความเร็ว.