ข่าว"เดลล์ อีเอ็มซี"เปิดพื้นที่ให้ความรู้เอไอใน 5 เมือง - kachon.com

"เดลล์ อีเอ็มซี"เปิดพื้นที่ให้ความรู้เอไอใน 5 เมือง
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้( 21 พ.ค.) เดลล์ อีเอ็มซี ประกาศการเป็นพันธมิตรร่วมกับอินเทล ในการเปิดตัว Dell EMC AI Experience Zones ในบังกาลอร์ กรุงโซล สิงคโปร์ ซิดนีย์ และโตเกียว ด้วยพื้นที่ที่อุทิศให้กับการแบ่งปันความรู้ โซนต่างๆ จะทำให้ผู้เยี่ยมชมได้ประสบการณ์ด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) พร้อมทำหน้าที่กระตุ้นให้เกิดความเข้าใจในด้าน AI และการนำมาใช้งานภายในองค์กรต่างๆ ทั้วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและประเทศญี่ปุ่น


โดยการสร้างขึ้นอยู่ภายในศูนย์ Dell EMC Customer Solution Centres ตัว Dell EMC AI Experience Zones เปิดกว้างสำหรับลูกค้าและพันธมิตรที่ต้องการความเข้าใจที่สมบูรณ์กี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ และความก้าวหน้าทางด้าน AI รวมไปถึงการได้รับประสบการณ์อย่างใกล้ชิดในด้านการออกแบบและการใช้งานโซลูชัน AI ทั้งนี้ AI Experience Zones ยังจัดแสดงให้เห็นว่าระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง (high-performance computing หรือ HPC) และระบบนิเวศทางด้าน AI สามารถนำมาใช้ในการจัดการกับความท้าทายและโอกาสต่างๆ ในเชิงธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ในวงกว้างได้อย่างไร


ด้วยเป้าหมายที่ต้องการมอบช่องทางในการเข้าถึงความเชี่ยวชาญด้าน AI และเทคโนโลยีของเดลล์ อีเอ็มซีให้กับทั้งภูมิภาค AI Experience Zones ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการทำให้การใช้งาน AI เป็นสิ่งที่ง่ายขึ้นสำหรับลูกค้า ด้วยการฝึกอบรมในระดับมาสเตอร์คลาส การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เชี่ยวชาญ และโอกาสในการทำงานร่วมกันภายในสถานที่ ลูกค้าจะได้รับคำแนะนำให้ผ่านขั้นตอนต่างๆ ที่สำคัญต่อการริเริ่มทางด้าน AI รวมไปถึงการออกแบบ การติดตั้ง การบำรุงรักษา และที่สำคัญที่สุดการส่งมอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่สามารถจับต้องได้ให้กับองค์กรของตนเอง


คริส เคลลี่ รองประธาน อินฟราสตรัคเจอร์ โซลูชัน กรุ๊ป เดลล์ อีเอ็มซี ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า การนำเอา AI เข้ามาใช้ในเวลาที่เหมาะสมจะช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ที่จะช่วยสร้างความได้เปรียบที่แข็งแกร่งทางธุรกิจโดยถ้วนทั่วให้กับทุกอุตสาหกรรมและทุกรูปแบบการทำงานทางธุรกิจ บริษัทต่างๆ ที่มองหาโอกาสการเติบโตในยุคที่ทุกสิ่งขับเคลื่อนด้วยข้อมูลจำเป็นที่จะต้องเข้าใจว่าการลงทุนใน AI ไม่ได้ถือว่าเป็นทางเลือกอีกต่อไป หากแต่เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งยวดต่อธุรกิจ ในขณะที่มีความซับซ้อนโดยธรรมชาติ เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่บริษัทต่างๆ ต้องเริ่มที่จะเปลี่ยนจากกลยุทธ์เชิงทฤษฎีด้าน AI ไปสู่การใช้งานอย่างจริงจังเพื่อให้ยังคงอยู่ล้ำหน้าคนอื่นๆ ในธุรกิจ.


ทั้งนี้ AI Experience Zones ทั้งห้าแห่งพร้อมให้การสาธิตในส่วนของตัวผลิตภัณฑ์ การให้การฝึกอบรม และนำร่องให้กับทั้งลูกค้าของเดลล์ อีเอ็มซี และระบบนิเวศพันธมิตรทั่วทั้งภูมิภาค โดยได้ร่วมเอาเซิร์ฟเวอร์เดลล์ PowerEdge เจนเนอเรชันล่าสุดเข้าไว้กับซอฟต์แวร์ AI ที่ล้ำสมัยบนโอเพ่นซอร์สของอินเทล อาทิ ชุดเครื่องมือ OpenVINO ตลอดจนระบบเครือข่ายของเดลล์ อีเอ็มซี และเทคโนโลยีด้านสตอเรจต่างๆ เพื่อให้ AI โซลูชันที่ทำให้การออกแบบระบบทำได้ง่ายขึ้น เพิ่มความเร็วในการเข้าสู่เส้นทางของ AI ด้วยความเชื่อมั่นในการออกแบบที่สามารถปรับขยายตัวระบบ ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ทั้งในแล็บของเรา และทั้งผ่านการใช้งานของลูกค้า เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการในด้านเวิร์กโหลดและผลลัพธ์ของลูกค้า