ข่าว"การีนา"ประกาศ AWC2019เงินรางวัลสูงถึง 16 ล้านบาท - kachon.com

"การีนา"ประกาศ AWC2019เงินรางวัลสูงถึง 16 ล้านบาท
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

รายงานข่าวจาก บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสาร แจ้งว่า การีนา ได้ร่วมกับ ‘Tencent Games’ จัดการแข่งขัน ‘Arena of Valor World Cup (AWC) 2019’ รายการแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติที่นำทีมผู้เข้าแข่งขันอีสปอร์ตเกม ‘Arena of Valor’ (RoV) ระดับแนวหน้าของแต่ละประเทศมาแข่งขันอีสปอร์ตประเภทโมบาย ‘Multiplayer online battle arena’ หรือ ‘MOBA’ ในรอบแบ่งกลุ่มจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน จนถึงกลางเดือนกรกฎาคมนี้


โดยการแข่งขัน ‘Arena of Valor World Cup (AWC) 2019’ มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 16,000,000 บาท ผู้เข้าแข่งขัน 12 ทีม จาก 9 ภูมิภาค ไทย จีน ไต้หวัน เวียดนาม อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลี อเมริกา และยุโรป รวมถึงน้องใหม่อย่างญี่ปุ่น ซึ่งเข้าร่วมรายการแข่งขันเกม ‘RoV’ ในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก หลังจากที่ RoV ได้เปิดเซิร์ฟเวอร์ในประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว โดยการคัดเลือกทีมตัวแทนเข้าแข่งขันจะขึ้นอยู่กับวิธีการคัดเลือกของแต่ละภูมิภาค


สำหรับการแข่งขันจะใช้ระบบการแข่งขันแบบใหม่ ‘Global Ban Pick’ ตั้งแต่รอบ ‘Knockout’ เป็นต้นไป เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมที่ดีกว่าแก่ผู้ชม ระบบ ‘Global Ban Pick’ เป็นระบบที่แต่ละทีมจะไม่สามารถเลือกเล่นฮีโร่ที่เคยเล่นไปแล้วในแมทช์เดียวกันได้ ฮีโร่ที่เคยเล่นไปแล้วในเกมก่อนหน้าจะถูกแบนออกโดยอัตโนมัติจากเกมที่เหลือทั้งหมดในแมทช์นั้น ระบบนี้จะช่วยทำให้การเล่นและการเลือกฮีโร่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น


สำหรับทีมแรกของไทยที่ได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันในรายการ ‘AWC 2019’ ครั้งนี้ก็คือทีม ‘Toyota Diamond Cobra’ ที่ได้อันดับ 1 จากรายการ ‘RoV Pro League Season 3 Presented by TrueMove H’ ณ งาน ‘Garena World 2019’ ที่ผ่านมา ในส่วนอีก 1 ทีมที่เหลือนั้นจะตกเป็นของผู้ที่ได้แชมป์ในรายการ ‘Road to AWC Thailand 2019’ ซึ่งจะรู้ผลภายในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้


รายการแข่งขัน ‘AWC’ จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา ณ เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา มีการรับชมรวมทั้งหมดสูงถึง 33,000,000 ครั้ง และมีจำนวนผู้ชมพร้อมกันสูงสุดถึง 630,000,000 ราย จากผู้ชมรวมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันเพียงเท่านั้น ซึ่งการแข่งขัน ‘AWC 2019’ ครั้งนี้จึงถูกจับตามองว่าจะสามารถทำสถิติใหม่ได้หรือไม่ หลังจากที่ ‘Arena of Valor International Championship 2018’ ได้สร้างสถิติชั่วโมงรับชมจากทั้งโลกสูงที่สุดในการแข่งขันโมบายล์อีสปอร์ต.