ข่าว"ไลน์ แมน"ให้บริการ 3 ปี ฐานผู้ใช้กว่า 3 ล้านคน - kachon.com

"ไลน์ แมน"ให้บริการ 3 ปี ฐานผู้ใช้กว่า 3 ล้านคน
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้(16 พ.ค.) นางอึนจอง ลี รองประธานฝ่ายบริหารธุรกิจ LINE Global Corporation และรักษาการกรรมการผู้จัดการ ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไลน์ แมน ( LINE MAN) ให้บริการมาครบ 3 ปี กำลังขึ้นสู่ปีที่ 4  ถือ เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาโดยความคิดของคนไทย จากความเข้าใจคนไทย เพื่อคนไทย ให้เป็นตัวช่วยในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค  นอกขากนี้ยังช่วยให้ธุรกิจของคนไทยไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดใหญ่ หรือเล็ก สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน
 

“ปัจจุบันไลน์แมน มี 5 บริการ คือ ส่งอาหาร หรือ ฟู๊ด เดลิเวอรี่, แมสเซนเจอร์, ส่งพัสดุ, เรียกแท็กซี่ และบริการซื้อสินค้าจากร้านสะดวกซื้อ ซึ่งบริการ ส่งอาหารได้รับความนิยม มากที่สุด มีพันธมิตร คือ วงใน ซึ่งมีเครือข่ายร้านอาหารมากกว่า 47,000  ร้าน มีประเภทอาหารครบ ตั้งแต่สตรีทฟู้ด ไปจนถึงร้านอาหารชื่อดัง โดยในอนาคต ไลน์แมน มีแผนที่จะเพิ่มบริการอื่นๆ ให้ครบทุกวงจรไลฟสไตล์ของคนไทยในอนาคต โดยเฉพาะหลังจากเข้ามารับหน้าที่รักษาการเอ็มดีของไลนืประเทศไทย พบว่าทีมงานของไทยมีศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของไลน์ได้อีกมาก อย่างไรก็ตามไลน์ไม่ได้มุ่งหวังในเรื่องผลกำไรเป็นอันดับแรก แต่มองว่าจะทำอย่างไรถึงจะช่วยให้ธุรกิจท้องถิ่นเติบโตต่อไปได้”
 

ด้านนายซินหมิง เจ้า หัวหน้าธุรกิจ ไลน์แมน กล่าวว่า ปัจจุบันไลน์แมน มีฐานจำนวนผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องอยู่ที่  3 ล้านราย ในส่วนของฟู้ดเดลิเวอรี่ มีร้านอาหารมากถึง  47,000 ร้าน ล่าสุดได้ร่วมกับวงในเปิดให้สามารถสั่งอาหารผ่านทางเว็บไซต์วงในได้  โดยในช่วง 3  ปีที่ผ่านมาไลน์แมน มีอัตราการเติบโต 3 เท่าในทุกปี และถือเป็นบริการดาวเด่นให้กับไลน์ ประเทศไทย ซึ่งจุดเด่นของไลน์ แมน คือ การส่งที่ไม่จำกัดระยะทางในกรุงเทพ โดยคิดค่าบริการส่งเริ่มต้น 55 บาท และคิดเพิ่ม 7.20 บาทต่อ กิโลเมตร


ล่าสุดเราได้ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งมากมาย ได้แก่ เอไอเอส (AIS) ที่, บลูม ฟลาวเวอร์, ช้อปปี้ (Shopee), ช้อปแบก (Shopback), ลาลามูฟ, แรบบิท ไลน์ เพย์,  โรงพยายาล สมิติเวช, สมาร์ท โดยบริษัท เอ.พี.พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) และไปรษณีย์ไทย จึงถือได้ว่า ไลน์ แมน คือ ผู้ช่วยเบอร์หนึ่ง เติมเต็มทุกรูปแบบชีวิตทุกเวลา ที่มีพันธมิตรชั้นนำมากที่สุด

 
“ช่วงเวลาที่คนนิยมสั่งอาหารมากที่สุด คือ ช่วงมื้อกลางวัน และมื้อเย็น รวมถึงในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ โดยการสั่งอาหารมีทั้งสตรีทฟู้ด และร้ายอาหารชื่อดัง เมนูที่นิยม อาทิ ก๋วยเตี๋ยว  ไก่ทอด ชานมไข่มุก ฯลฯ  โดยผู้ใช้งานส่วนใหญ่มีพฤติกรรมอยากกินก็สั่งในทันที ซึ่งราคาอาหาร โปรโมชั่น และค่าขนส่ง ก็ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่งในการสั่งอาหาร”


สำหรับในปีนี้ ฟู้ด เดลิเวอรี่ ก็จะยังเป็นบริการที่ไลน์แมนให้ความสำคัญ โดยในอนาคตอาจจะมีการขยายบริการไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด นอกจากนี้จะให้ความสำคัญในการพัฒนาบริการใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เตรียมจัดโปรโมชั่นฉลองครบ  3 ปี โดยรวมกับร้านอาหารชื่อดังจัดทำเมนูพิเศษ พร้อมส่วนลด และค่าบริการส่งแบบเหมาในช่วงตลอดเดือน มิ.ย. เชื่อว่าจะประสบความสำเร็จเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน.