ข่าวขบวน"นิสสัน" ตะลุยเมียนมา - kachon.com

ขบวน"นิสสัน" ตะลุยเมียนมา
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
นิสสัน ประเทศไทยได้เปิดประตูการเดินทางที่น่าตื่นเต้น “นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ ไดร์ฟวิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ โก แอนนีแวร์” นิสสันลุยไปได้ทุกที่ ยกขบวนรถอเนกประสงค์ทั้งนิสสัน เอ็กซ์-เทรล, เทอร่า รวมถึงรถกระบะ นิสสัน นาวารา แบล็ก ที่เพิ่งปรับโฉมมาร่วมขบวนด้วย กลุ่มที่ 1 นั้นเริ่มสตาร์ตกันที่จังหวัดกาญจนบุรี มุ่งหน้าสู่เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา และกลุ่มที่ 2 นั้น ทันทีที่เครื่งบินแตะรันเวย์สนามบินย่างกุ้ง รับกระเป๋าเรียบร้อยทุกคนพร้อมไปต่อ การเดินทางในช่วงที่ 2 ของทริปนี้รวม 866 กม. เดินทางจากย่างกุ้งไปสิ้นสุดที่เมืองมัณฑะเลย์ ใช้ระยะเวลา 3 วัน


ซึ่งวันแรกนี้พาหนะที่ใช้ในการเดินทาง คือ รถอเนกประสงค์ นิสสัน เอ็กซ์-เทรล 2.5 ลิตร ออกจากสนามบินย่างกุ้ง-เมืองหลวงเนปิดอว์ ระยะทางวันนี้ 362 กม. เมื่อขบวนเคลื่อนก็เจอกับการจราจรที่จอแจ ชาวเมียนมาขับรถที่มีทั้งพวงมาลัยขวาและซ้าย แต่จะแซงทางด้านซ้าย ไม่เหมือนที่เมืองไทย...ดังนั้นจึงใช้เวลาในการปรับโหมดเล็กน้อย
เมื่อออกจากเมืองหลวงก็วิ่งยาว ๆ กันบนทางด่วนซึ่งให้ใช้ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. ได้ถึงที่หมายในช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกดินได้ชมมหาเจดีย์อุปปาตสันติ เจดีย์แห่งสันติภาพ (อุปปาตสันติ แปลว่า บทสวดสงบเคราะห์กรรมสงบอันตราย สงบเหตุร้าย สงบสิ่งกระทบกระเทือน) มหาเจดีย์อุปปาตสันติ นครเนปิดอว์ ได้จำลองมาจากพระมหาเจดีย์ชเวดากอง ในเมืองย่างกุ้ง เริ่มต้นเดินทางวันที่ 2 จากเมืองเนปิดอว์-บากัน ระยะเพียง 270 กม. วันนี้ได้เปลี่ยนไปใช้ชีวิตอยู่กับนิสสัน เทอร่า รถอเนกประสงค์อีกคันที่นิสสันนำเสนอ เส้นทางแทบไม่ต่างกัน ซึ่งวันนี้มีโอกาสได้ชมสถานที่ท่องเที่ยวอันซีน สถานีรถไฟเก่าแก่ที่ยังมีบรรยากาศวิถีชีวิต การเดินทางของชาวเมียนมาให้ได้ชม มาแวะตรงนี้เพื่อรอเวลาไปเยือนพุกาม...ทะเลเจดีย์สัญลักษณ์ของความศรัทธาในพุทธศาสนา สิ่งมหัศจรรย์ที่ซ่อนตัวมากว่า 1,000 ปี โดยก่อนหน้านี้มีเจดีย์กว่า 4,400 องค์ ตอนนี้เหลือจำนวนครึ่งเดียวเท่านั้น


เข้าสู่วันที่ 3 ออกจากบากันมุ่งหน้าสู่มัณฑะเลย์ ระยะทาง 234 กม. เส้นทางไม่ใช่ทางด่วนที่วิ่งยาว ๆ สบาย ๆ อีกต่อไป แต่เป็นถนน 2 เลนแคบ ๆ ระหว่างทางซ่อมแซม มีช่วงลูกรังเป็นระยะ รถที่ใช้เดินทางวันนี้เป็น นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด ขบวนทดสอบขับขี่ออกเดินทางสู่เมืองมิงกุน อดีตนครหลวงโบราณของเมียนมา ทั้งสองข้างทางมีเจดีย์สีขาว เงิน และทอง จำนวนมาก และมีชื่อเสียงโด่งดัง ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางทิวทัศน์บนเทือกเขา ได้ขับผ่านสะพานที่ทอดข้ามแม่น้ำอิรวดี และถนนเลียบแม่น้ำได้สัมผัสวิธีการเดินทางในอีกรูปแบบ ซึ่งแตกต่างจากนักท่องเที่ยวโดยทั่วไปที่นิยมนั่งเรือชมวิว 2 ฝั่งแม่น้ำ และเดินชมเมือง


นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด พาหนะในวันนี้ ส่วนตัวแล้วชอบ และชมถือว่าดีเยี่ยมในทุกด้าน ทั้งเรื่องของความสะดวก สบาย นุ่มนวล ประหยัด หากต้องเลือกจาก 3 คันนี้ ของ 3 วัน ขอเป็น เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด คันนี้เลย สิ้นสุดทริปของกลุ่มที่ 2 จากนั้นได้ส่งต่อไม้ต่อให้กลุ่มที่ 3 ที่มารับช่วงจากมัณฑะเลย์ กลับบ้านเข้าสู่จังหวัดเชียงราย ประเทศไทย รวมแล้วระยะทางจากใต้สุดไปเหนือสุดของเมียนมา รวมแล้วเกือบ 3,000 กม. เป็นบทพิสูจน์ “นิสสัน” ว่าสามารถลุยไปได้ทุกที่จริง ๆ.