ข่าวแกร็บเปิดบริการจองโรงแรมในแอพพลิเคชัน - kachon.com

แกร็บเปิดบริการจองโรงแรมในแอพพลิเคชัน
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

นายเจอรัลด์ ซิงค์ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และออกแบบ แกร็บ ผู้นำด้านซูเปอร์แอปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวบริการจองโรงแรมผ่านแอพพลิเคชัน โดยลูกค้าสามารถจองโรงแรมและที่พักประเภทอื่นๆ จาก อโกด้าได้จากแอพพลิเคชันแกร็บ โดยลูกค้าแกร็บสามารถเข้าถึงตัวเลือกและเปรียบเทียบราคาของที่พักหลายล้านแห่งไม่ว่าจะเป็นที่พักระดับหรูหรา ที่พักราคาประหยัด บ้านที่สร้างเพื่อนการพักผ่อนหรือที่พักขนาดเล็กที่ดูแลโดยครอบครัว โดยอนาคตอันใกล้แกร็บจะขยายการให้บริการจองโรงแรมจากจากบุ๊คกิ้งดอทคอมด้วย


“กลุ่มนักท่องเที่ยวเริ่มมีความสำคัญกับเราเป็นอย่างมาก ในฐานะที่เราเป็นผู้นำด้านซูเปอร์แอพสำหรับทุกวัน การเปิดตัว บริการจองโรงแรม ของเราตอกย้ำความมุ่งมั่นในการมอบการบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ปัจจุบันชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เริ่มเดินทางมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน บริการจองโรงแรมจึงเป็นบริการที่มอบให้นักท่องเที่ยวเพิ่มเติมจากสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น โปรแกรมสะสมไมล์และสะสมคะแนนที่ครบครันที่สุดในแพลตฟอร์ม O2O ส่วนลด ณ ห้องรับรองพิเศษ ร้านอาหารและเครื่องดื่มในสนามบินต่างๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และพาหนะจากจุดรับ-ส่ง ณ สนามบินในประเทศอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์”


แกร็บจะเพิ่มฟีเจอร์รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในบริการจองโรงแรมตลอดทั้งปี อาทิเช่น รับประกันการเดินทางสำหรับอุบัติเหตุและในกรณีที่สายการบินล่าช้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เมื่อทำการจองโรงแรมผ่านแกร็บ รวมถึงบริการพาหนะรับ-ส่ง นอกจากนี้ ยังสามารถจ่ายค่าโรงแรมด้วยแกร็บเพย์ ซึ่งเป็นระบบการจ่ายเงินที่ไม่ต้องใช้เงินสด เพื่อรับคะแนนแกร็บรีวอร์ดสสำหรับการจองแต่ละครั้งและส่วนลดจากการบริการการท่องเที่ยว รวมถึงร้านอาหาร ร้านค้า สินค้าเพื่อความบันเทิงและอื่นๆ ผู้ใช้แกร็บสามารถจองห้องพักผ่าน อโกด้า ได้ตั้งแต่วันนี้ และสามารถจองผ่านบุ๊คกิ้งดอทคอม ได้ภายในช่วงสิ้นไตรมาสที่ 2 ของปี 62



ด้านนายเดเมียน เฟียซ รองประธานกรรมการ กลยุทธ์พันธมิตรและโปรแกรม อโกด้า กล่าวว่า อโกด้า ทุ่มเทในนวัตกรรมเพื่อการเดินทาง โดยการใช้เทคโนโลยีในการช่วยเหลือผู้คนทั่วโลกให้สามารถเดินทางไปที่ใดก็ได้ ด้วยตัวเลือกที่หลากหลาย ในราคาที่ดีที่สุด สอดคล้องกับความต้องการของแกร็บในการมอบความสะดวกสบายและทางเลือกใหม่ๆ ทำให้การเดินทางง่ายขึ้น


“ธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์เป็นธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งการจองการท่องเที่ยวออนไลน์มีมูลค่าเกือบ 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐและมีอัตราการเติบโตร้อยละ 15 เปรียบเทียบในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว”