ข่าวเบนซ์ยกทัพ'เอเอ็มจี' รถหรู-แรงสัมผัสได้ - kachon.com

เบนซ์ยกทัพ'เอเอ็มจี' รถหรู-แรงสัมผัสได้
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ยกทัพ “เอเอ็มจี” รถสปอร์ต หรู แรงมาสร้างสีสันให้กับวงการประกอบด้วย เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที 53 เมติก พลัส คูเป้ 4 ประตู และ จีที 63 เอส 4 เมติก พลัส คูเป้ 4 ประตูซึ่งทั้ง 2 รุ่นได้เปิดตัวครั้งแรกในอาเซียน โดยเอเอ็มจี จีที คูเป้ 4 ประตูเป็นสมาชิกใหม่ของรถยนต์ตระกูลเอเอ็มจี จีที ที่พัฒนาขึ้นตามแนวคิดชีวิตคือการแข่งขันและเป็นรถสปอร์ต 4 ประตูรุ่นแรกที่เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี พัฒนาเองทุกกระบวนการผสานความสะดวกสบาย ความเร้าใจและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม


การออกแบบภายนอกเป็นรถสปอร์ต 4 ประตูที่มีรากฐานมาจากทั้งรถยนต์ตระกูลเอสแอลเอส และเอเอ็มจี จีที กระจังหน้าแบบเอเอ็มจีพร้อมตราสัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่สามารถยืดและหดได้ด้วยระบบไฟฟ้า หลังคาซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า อีกทั้งยังมีดิสก์เบรกเอเอ็มจี ไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์ ท่อไอเสียคู่ นวัตกรรมและเทคโนโลยีของจีที 53 เมติก พลัส คูเป้ 4 ประตู มาพร้อมกับระบบ
อีคิวบูสท์ มอเตอร์ไฟฟ้าแบบพิเศษที่เป็นตัวกลางช่วยประสานการทำงานระหว่างเครื่อง ยนต์กับระบบเกียร์ และยังสามารถสร้างและจ่ายไฟฟ้าเพื่อเลี้ยงระบบไฟฟ้าของรถที่ใช้แรงดันไฟฟ้า 48 โวลต์ได้ ส่วนรุ่นจีที 63 เอส นั้นใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบวี8 ไบเทอร์โบ ที่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 639 แรงม้า ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ เอเอ็มจี สปีดชิพท์ทีซีที 9 สปีด


ส่วนเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที จี 63 เป็นรถยนต์ที่สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดของรถยนต์จี-คลาส ในตระกูลเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์และสถานะการเป็นผู้นำในกลุ่มรถยนต์หรูแบบออฟโรด การออกแบบภายนอกโดดเด่น โครงสร้างตัวถังทรง 4 เหลี่ยมที่ใช้เหล็กกล้าหลากหลายระดับ มีความทนทานและแข็งแกร่งมากขึ้น ห้องโดยสารมีความทันสมัยและใหญ่ขึ้นในทุกมิติ

ส่วนรุ่นจีที ซี43 4 เมติกรุ่นประกอบในประเทศรถยนต์กลุ่มซี-คลาสเป็นรถยนต์กลุ่มที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี โดยปรับโฉมในทุกด้าน ทั้งรูปลักษณ์ สมรรถนะ อัตราการใช้พลังงานและความรู้สึกขณะขับขี่ตามสไตล์เอเอ็มจีโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้าเอเอ็มจีก้านคู่ตกแต่งด้วยสีเงินตกแต่งรอบคันด้วยเอเอ็มจี บอดี้ สไตล์ลิ่ง


ปิดท้ายด้วยเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี อี53  4 เมติก พลัส ออกแบบให้สะท้อนสมรรถนะที่เหนือกว่าผ่านรูปลักษณ์ที่น่าหลงใหลและลายเส้นด้านข้างที่ดูทรงพลัง ฝากระโปรงและช่องพาวเวอร์โดมพร้อมตกแต่งกระจกมองข้างและขอบบานกระจกด้วยสีดำช่วยเสริมความสปอร์ตขึ้นไปอีกขั้น มีระบบอีคิวบูสท์ที่ใส่เข้ามาในรถยนต์รุ่นนี้เป็นครั้งแรกเพื่อช่วยในการออกตัวและควบคุมการทำงานของระบบไฮบริด โดยทั้งฝูงเข้ามาเสริมทัพให้“เอเอ็มจี” หลากหลายยิ่งขึ้น รวมแล้วก็เกือบ 20 รุ่น ที่พร้อมให้ทดสอบสมรรถนะความแรงที่โชว์รูมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ทั้ง 13 แห่งทั่วประเทศ.