ข่าว"ชไนเดอร์ฯ" ตั้งคนไทยคุมธุรกิจในไทย-ลาว - kachon.com

"ชไนเดอร์ฯ" ตั้งคนไทยคุมธุรกิจในไทย-ลาว
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

รายงานข่าว จาก ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น แจ้งว่า บริษัทได้ประกาศแต่งตั้ง นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย ดำรงตำแหน่งประธานชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประจำประเทศไทยและลาวคนใหม่ แทน มร.มาร์ค เพลิทิเยร์ อดีตประธาน ผู้ที่ทำให้ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในแวดวงอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งในประเทศไทยและลาว มาเป็นเวลากว่า 5 ปี โดย มร. มาร์ค ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งใหม่ เป็นรองประธาน ประจำภูมิภาคตะวันออกกลาง และแอฟริกา


ซึ่งในบทบาทใหม่ของนายธนพงษ์ จะดูแลรับผิดชอบในการบริหารเชิงกลยุทธ์และผลักดันการเติบโตของธุรกิจ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในประเทศไทยและลาว และสร้างความต่อเนื่องในความเป็นผู้นำด้านการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น ซึ่งมีโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ครอบคลุมด้านการจัดการพลังงานสำหรับ ที่อยู่อาศัย อาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบโครงสร้างพื้นฐาน และโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ




นายธนพงษ์ คร่ำหวอดอยู่ในวงการไอทีมากว่า 28 ปี มีประสบการณ์ความเป็นผู้นำทั้งด้านการขาย การตลาด และบริการ จากการทำงานร่วมกับบริษัทยักษ์ด้านไอทีระดับโลก โดยล่าสุดก่อนจะมาร่วมงานกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค เขาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจองค์กรและการพาณิชย์ และ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อมและบริหารลูกค้า บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เขามีบทบาทอย่างมากในการทำให้ธุรกิจองค์กร คู่ค้า และลูกค้าพลิกโฉมธุรกิจในการขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ นายธนพงษ์ เคยทำงานให้กับ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เป็นเวลากว่า 24 ปี ด้วย


นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้สานต่อนโยบายของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทยและลาว ในการขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรมระดับโลกด้านการบริหารจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น ซึ่งมีโซลูชั่นที่ช่วยให้ประเทศไทยขับเคลื่อนไปสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยเทคโนโลยีไอที (Information Technology) และโอที (Operational Technology) ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการ ที่ผสานเป็นหนึ่งเดียวภายใต้แพลตฟอร์ม EcoStruxure™ ที่ให้ความสามารถด้าน IoT ที่ทั่วโลกรู้จักกันดีว่าสามารถช่วยให้อุตสาหกรรมต่างๆ ครอบคลุมทั้ง ที่อยู่อาศัย อาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบโครงสร้างพื้นฐาน และอุตสาหกรรม เปลี่ยนแปลงกระบวนการดำเนินงานจากแบบเดิมไปสู่ดิจิทัล สร้างความเป็นต่อในด้านการแข่งขันและผลกำไรทางธุรกิจ ยิ่งไปกว่านั้น ผมมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่า ด้วยเทคโนโลยีของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เราจะสร้างความแตกต่าง และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ทั้งลูกค้าและคู่ค้าของเราให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลนี้