ข่าวทีโอที พร้อมเปิดสถานที่จัดการประชุมรัฐสภาชั่วคราว - kachon.com

ทีโอที พร้อมเปิดสถานที่จัดการประชุมรัฐสภาชั่วคราว
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
วันนี้ (30 เม.ย.) ดร.มนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และคณะกรรมการเพื่อจัดหาสถานที่ประชุมรัฐสภาเป็นการชั่วคราว ได้เดินทางมาตรวจสอบความพร้อมการใช้สถานที่ ชั้น 1-3 ของอาคารสำนักงานใหญ่ ทีโอที แจ้งวัฒนะ เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดการประชุมเป็นการชั่วคราว โดยได้ตรวจสอบห้องประชุมใหญ่ (ชั้น 2 ของอาคาร) สำหรับจัดการประชุมการประชุมรัฐสภา ประชุมสภาผู้แทนราษฎร และประชุมวุฒิสภา ตรวจสอบห้องประชุม จำนวน 12 ห้อง พร้อมห้องทำงานจำนวน  2 ห้อง (ชั้น 3 ของอาคาร) ตรวจสอบพื้นที่สำหรับจัดเป็นสถานที่รับประทานอาหาร  (ชั้น 1 ของอาคาร)  และตรวจสอบพื้นที่อาคารสำหรับรับรองสื่อมวลชนจำนวนประมาณ 200 คน รวมถึงระบบไอที สาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ 


สำหรับห้องประชุมใหญ่ ทีโอที บริเวณชั้น 2 ของอาคาร ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมรัฐสภา มีพื้นที่ทั้งหมด 2,149 ตารางเมตร มีเก้าอี้ที่สามารถรองรับสมาชิกได้จำนวน 667 ที่นั่ง โดย ทีโอที พร้อมที่จะเสริมเก้าอี้เพิ่มอีก 83 ที่นั่ง เพื่อให้ครบ 750 ที่นั่ง โดยภายในห้องประชุมใหญ่จะมีห้องระบบคอนโทรลเพื่อควบคุมระรบแสง-เสียง-ภาพ รวมถึงจอโปรเจกเตอร์สำหรับใช้ในการจัดการประชุม ในส่วนของห้องประชุมจำนวน 12 ห้อง/ห้องทำงานจำนวน 2 ห้อง บริเวณชั้น 3 ของอาคารจะใช้เป็นพื้นที่รับรองสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งผ่ายรัฐบาล/ฝ่ายค้าน และกรรมมาธิการ การจัดพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารและอาหารว่าง บริเวณชั้น 1 ของอาคาร โดยมีขนาดพื้นที่ 960 ตารางเมตร ซึ่ง ทีโอที ได้จัดเตรียมโต๊ะ/เก้าอี้ สำหรับเป็นที่นั่งรับประทานอาหารจำนวนประมาณ 500 ที่นั่ง รวมถึงพื้นที่อาคารรับรองสื่อมวลชนจำนวนกว่า 200 คน โดย ได้ปรับปรุงอาคาร/ติดตั้งแอร์คอนดิชั้น และจัดเตรียมสถานที่สำหรับการแถลงข่าว พร้อมจัดเตรียมระบบไอที/โต๊ะเก้าอี้และตู้บริการน้ำดื่มภายในห้องรับรองสื่อมวลชน และการจัดเตรียมพื้นที่สำหรับผู้เกี่ยวข้องที่มาติดต่อกับรัฐสภา
 
นอกจากนี้ ทีโอที ยังได้จัดเตรียมระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งระบบโทรศัพท์พร้อมเครื่องโทรศัพท์ ระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ระบบอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง WiFi และระบบไอที  ซึ่งครอบคลุมทุกพื้นที่ชั้น 1-3 และอาคารรับรองสื่อมวลชน การจัดระบบถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียงพร้อมจอภาพจากห้องประชุมรัฐสภาไปยังห้องประชุม พื้นที่รับประทานอาหาร และอาคารรับรองสื่อมวลชน และการจัดพื้นที่สำหรับจอดรถจำนวนประมาณกว่า 600 คัน อาทิ บริเวณ ลานพระพรม (ประตู 2) / พื้นที่รอบอาคาร 6  (ประตู1) / พื้นที่ด้านข้าง และด้านหลัง อาคาร 9 / สำหรับรถยนต์  VIP จอดบริเวณด้านหน้า อาคาร 9  รวมถึงระบบสาธารณูปโภคทั้งประปา/ไฟฟ้า/ระบบเครื่องปรับอากาศความเย็น ตลอด 24 ชั่งโมง

"หากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้พิจารณาเลือกใช้อาคารสำนักงานใหญ่ ทีโอที แจ้งวัฒนะ เป็นสถานที่จัดการประชุมรัฐสภาชั่วคราวนับเป็นเกียรติของ ทีโอที ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทีโอที ได้รับความไว้วางใจให้ดำเนินภารกิจด้านโทรคมนาคมและดิจิทัลสำคัญระดับประเทศ และครั้งนี้เช่นกันการได้รับความไว้วางใจใช้สถานที่สำนักงานใหญ่ ทีโอที จะเป็นความภาคภูมิใจของพนักงานและองค์กรครั้งสำคัญที่จะดำเนินการอย่างเต็มกำลังในการจัดเตรียมสถานที่-ระบบไอที พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกของอาคารสำนักงานใหญ่ ทีโอที ให้สมบูรณ์เพื่อรองรับการจัดการประชุมรัฐสภาชั่วคราว"