ข่าวรถยนต์แนวคิด เรโนลต์ อีซี่-เฟลกซ์ - kachon.com

รถยนต์แนวคิด เรโนลต์ อีซี่-เฟลกซ์
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
ในโลกของการขนส่งที่กำลังเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคของการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรวมถึงความสามารถในการขนถ่ายสัมภาระไปยังจุดหมายต่าง ๆ ที่ต้องใช้ทั้งความรวดเร็วคล่องตัว และที่สำคัญคือความประหยัด เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากประเทศฝรั่งเศส จึงนำเสนอรถยนต์แนวคิดรุ่นใหม่ นั่นคือ เรโนลต์ อีซี่-เฟลกซ์



อีซี่-เฟลกซ์ คือรถยนต์เพื่อการขนถ่ายสัมภาระที่มีขนาดกะทัดรัดมีความคล่องตัว ออกแบบมาเพื่อใช้งานในเมืองตัวรถมีขนาดเหมาะสมเมื่อเทียบกับพื้นที่บรรทุก โดยมีขนาดความยาว 3.86 เมตร กว้าง 1.65 เมตร และสูง 1.88 เมตร สามารถจอดในช่องจอดมาตรฐานในเมืองได้อย่างสบาย นอกจากนี้ยังมีวงเลี้ยวแคบเพียง 4.5 เมตร จึงทำให้มีความคล่องแคล่วในการขับขี่สูง


รถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนองต่อความต้องการของผู้ใช้รถเพื่อขนส่งสินค้าการเข้าสู่ตำแหน่งคนขับทำได้ง่าย แผงหน้าปัดมีความชัดเจนในการเข้าถึงข้อมูล ห้องโดยสารมีทัศนวิสัยยอดเยี่ยม สามารถควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รถมีระบบเชื่อมต่อที่ทันสมัยรองรับแอพพลิเคชั่นที่สามารถเชื่อมโยงเข้ากับตัวรถและเพิ่มเติมแอพพลิเคชั่นเพื่อการขนส่งต่าง ๆ ได้โดยง่าย


พื้นที่ขนถ่ายสัมภาระด้านหลังได้รับการปรับให้เหมาะสมตามหลักสรีระศาสตร์โดยมีความสูงจากพื้นถนน 760 มิลลิเมตร ภายในออกแบบให้รองรับการจัดเก็บสัมภาระได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการและสามารถเข้าถึงพื้นที่จัดเก็บได้อย่างง่ายดาย


เรโนลต์ อีซี่-เฟลกซ์ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า รถรุ่นนี้สามารถขับเข้าสู่ใจกลางเมืองที่มีระยะการเดินทางไปกลับประมาณ 100 กิโลเมตร ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานในแต่ละวันต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง

สำหรับเป้าหมายของรถรุ่นนี้ทางผู้ผลิตไม่ใช่เป็นการขายขาดแต่เป็นการเช่าใช้ เหมาะสำหรับบริษัท รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ที่ต้องการใช้บริการขนส่งสัมภาระในเมืองซึ่งระยะเวลาการเช่ามีจุดคุ้มทุนอยู่ที่ประมาณ 2 ปี ต่อคัน ส่วนข้อมูลของระบบขับเคลื่อน ทางเรโนลต์ยังไม่มีการเปิดเผยในเวลานี้.

-----------------------------------------
พีรพล กนิษฐะเสน.