ข่าวแนะธุรกิจในไทยใช้ไอจีเชื่อมต่อชุมชน - kachon.com

แนะธุรกิจในไทยใช้ไอจีเชื่อมต่อชุมชน
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
นางสาวชวดี วงศ์พยัต หัวหน้าฝ่ายธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม Facebook ประเทศไทย กล่าวว่า  วิธีการสื่อสารของผู้คนกำลังเปลี่ยนแปลงไป  กล้องถ่ายรูปในโทรศัพท์มือถือทำให้ภาพถ่ายกลายเป็นภาษาในรูปแบบใหม่ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว   Instagram จึงกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผู้คนที่ช่วยให้พวกเขาเชื่อมต่อกับคนอื่นๆ ความชื่นชอบ หรือแม้กระทั่งสินค้าได้
การใช้แฮชแท็ก การโพสต์เนื้อหาที่สร้างแรงบันดาลใจผ่าน Stories หรือการนำเสนอเรื่องราวและภาพเบื้องหลังของธุรกิจ ครีเอเตอร์และแบรนด์จำนวนมากทั่วโลกได้ใช้ประโยชน์อย่างหลากหลายและประสบความสำเร็จในการต่อยอดทางธุรกิจ จากบัญชีผู้ใช้งานกว่า 200 ล้านบัญชีต่อวัน ที่เยี่ยมชมโปรไฟล์ของธุรกิจอย่างน้อย 1 โปรไฟล์ต่อวัน
เดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา Instagram ได้ประกาศตัวเลขผู้ใช้งานฟีเจอร์ Stories บนแพลทฟอร์มว่ามีมากกว่า 500 ล้านคนต่อวัน โดย Stories เป็นฟีเจอร์ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้แชร์วิดีโอในสไตล์ที่เป็นกันเองและไม่ต้องอาศัยคุณภาพการบันทึกสูง   ฟีเจอร์ IGTV ทำให้ผู้ใช้งานสามารถโพสต์วิดีโอแบบแนวตั้งที่มีความยาวมากขึ้นบนแพลทฟอร์มได้
สำหรับประเทศไทย  มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในการใช้งาน Instagram คนไทยเริ่มมีส่วนร่วมและสื่อสารกับศิลปิน นักร้อง และนักแสดงที่พวกเขาชื่นชอบเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์, ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่, ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต, และลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน คนไทยยังมีการค้นหาเทรนด์แฟชั่นที่เป็นแรงบันดาลใจของพวกเขาผ่านการใช้แฮชแท็ก เช่น #เสื้อผ้าเกาหลี #เสื้อผ้าแนวสตรีท #เสื้อผ้าแฟชั่น ในขณะที่แบรนด์ขนาดเล็กซึ่งมีราคาย่อมเยา มักจะใช้แฮชแท็กอย่าง #เสื้อผ้าราคาถูก และ #พร้อมส่ง
ประเภทของธุรกิจที่คนไทยค้นหาบน Instagram มากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัว แฟชั่น และความงาม
ทั้งนี้ ภายในงานเสวนา Instagrammable Business  มีกูรูและแบรนด์ด้านความงามและแฟชั่นของไทยที่กำลังเติบโต ได้แก่ บล็อกเกอร์ Nurseryus   ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้าและศิลปะที่สอนวิธีการแต่งหน้าและมอบแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงผ่านช่องทางออนไลน์   แบรนด์ไลฟ์สไตล์หรูหราอย่าง BFF_BKK และ CAMP ชุมชนมัลติแบรนด์ที่นำเสนอสินค้ากว่า 15,000 ชิ้นจากแบรนด์แฟชั่นออนไลน์ชื่อดังกว่า 250 แบรนด์    ได้ร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเคล็ดลับและหลักปฏิบัติที่ดีรวมถึงเรื่องราวการทำงานที่ Instagram มีบทบาทในการช่วยพัฒนาและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ