ข่าวคนไทยฉลองเทศกาลสงกรานต์ผ่านทวิตเตอร์ถึง 2.8 ล้านทวีต - kachon.com

คนไทยฉลองเทศกาลสงกรานต์ผ่านทวิตเตอร์ถึง 2.8 ล้านทวีต
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
ทวิตเตอร์ รายงานว่า  เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่คนไทยใช้เวลาอยู่กับครอบครัว แสดงความเคารพต่อญาติผู้ใหญ่และเตรียมดำเนินชีวิตในปีต่อไป   จากข้อมูลของทวิตเตอร์ พบว่า  #Songkran ปีนี้ คนไทยใช้ทวิตเตอร์เพื่อแชร์ประสบการณ์ในช่วงสงกรานต์กันคึกคัก โดยมียอดทวีตถึง 2.8 ล้านข้อความ (ช่วงระหว่าง 13-16 เมษายน) โดยช่วงพีคคือเวลาประมาณ  6 โมงเย็นของวันที่ 13 เมษายน   มีการทวีตข้อความ 71,000 ครั้งต่อนาที
ข้อความยอดนิยมส่วนใหญ่จึงมักเป็นเรื่องราวตลกขำขันและเกี่ยวกับวัฒนธรรมป๊อบ ตลอดจนมีการฉลองสงกรานต์แบบเข้ายุคสมัย อาทิ เมื่อชาว #Blinks กลุ่มแฟนเพลงของวงแบล็กพิ้งค์ #blackpink ได้โชว์เต้นท์เพลงยอดฮิตล่าสุดที่ทำลายสถิติยอดวิวสูงสุดของโลก #KillThisLove ในระหว่างการเล่นน้ำสงกรานต์
แฮชแท็กยอดฮิตในช่วงสงกรานต์   ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชาวไทย   พร้อมใจติดแฮชแท็ก #Songkran ทำให้กลายเป็นแฮชแท็กยอดนิยมที่สุดบนทวิตเตอร์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้
ส่วน #Songkran2019  และ #ThaiNewYear ก็เป็นแฮชแท็กยอดนิยมที่ติดอันดับ Top 10 ในช่วงวันที่ 13-16 เมษายนนี้เช่นกัน
ส่วนแฮชแท็กยอดนิยมอันดับหนึ่งที่เป็นภาษาไทยและติดอันดับสองของแฮชแท็กทั้งหมดก็คือ #สงกรานต์, ซึ่งมีการใช้อย่างแพร่หลายเพื่อดึงคนร่วมในอีเวนต์และกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ  อีโมจิยอดนิยมเป็นธีมเกี่ยวกับน้ำติดอันดับ Top 5 ในช่วงสงกรานต์ปีนี้
 ในขณะเดียวกันทวิตเตอร์ก็ร่วมฉลองเทศกาลรื่นเริงนี้ด้วยการเปิดตัวอีโมจิ #Songkran ผู้ใช้ทวิตเตอร์สามารถทวีตข้อความด้วยการติดแฮชแท็กคำว่า #Songkran, #ThaiNewYear, #สงกรานต์, #ปีใหม่ไทย จนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้ อีโมจิจะแสดงอัตโนมัติหลังจากทวีตข้อความ ซึ่งจะเป็นรูปช้างพ่นน้ำ แสดงถึงเทศกาลแห่งการสาดน้ำประจำปียอดนิยมและชื่นชอบของทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ