ข่าว"ไอท้อปพลัส"พัฒนาแพลตฟอร์มการตลาดอัตโนมัติ - kachon.com

"ไอท้อปพลัส"พัฒนาแพลตฟอร์มการตลาดอัตโนมัติ
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้(18 เม.ย.) นายกัมพล ธนาปัญญาวรคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ไอท้อปพลัส จำกัด ผู้ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์ครบวงจร เปิดเผยว่า จากสถิติของประเทศไทยโดยสมาคมโฆษณาดิจิทัล ในปี 61 มีการทำการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล มูลค่าราว 17,000 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 36% และยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 20% ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า และแนวโน้มทั่วโลกพบว่ามีกลุ่มธุรกิจที่หันมาทำการตลาดด้วยตัวเองเพิ่มขึ้น ทำให้แพลตฟอร์มด้าน Marketing Automation เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการสำรวจจากเว็บไซต์ MarketingandMarkets.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์วิจัยด้านสื่อได้คาดการณ์ว่าปี 62 มูลค่าตลาดของ Marketing Automation แพลตฟอร์มทั่วโลกจะมีมูลค่าถึง 5.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.7 แสนล้านบาท

 
“ บริษัทเชื่อว่าการตลาดทำผ่านระบบอัตโนมัติจะกลายเป็นอนาคตของการทำการตลาดในโลกยุคใหม่ และคาดว่าจะมีการพัฒนาแพลตฟอร์มการทำตลาดออนไลน์ หรือ Marketing Automation ในหลายประเทศมากขึ้น ซึ่งแพลตฟอร์ม Marketing Automation จะเข้ามาเป็นเครื่องมือตอบโจทย์การทำธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้มีศักยภาพมากขึ้น เราได้พยายามศึกษาแพลตฟอร์มในประเทศต่าง ๆ แต่กลับพบว่าแพลตฟอร์มที่มีอยู่ยังไม่สามารถตอบโจทย์กับธุรกิจไทย”

 
นายกัมพล  กล่าวต่อ ไอท้อปพลัสจึงได้พัฒนา Marketing Automation แพลตฟอร์ม ต้นแบบของตนเองขึ้นภายใต้ชื่อ AUTODIGI ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตลาดอัตโนมัติที่สามารถใช้งานได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง โดยสามารถวิเคราะห์แคมเปญการตลาด อีกทั้งยังมีความสามารถในการแก้ไขและให้ผลลัพธ์ทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีความปลอดภัยสูงด้านข้อมูล เนื่องจากระบบจะมีการเข้ารหัสลูกค้าทุกรายเป็นอย่างดี AUTODIGI เน้นให้บริการยังกลุ่มที่ต้องการทำการตลาดด้วยตัวเอง แต่ไม่เข้าใจเทคนิคมาก หรือยังขาดบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถทางเทคนิค

 
 
ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาแพลตฟอร์ม AUTODIGI ให้สมบูรณ์แบบ จึงได้ริเริ่ม โครงการ “Mission to Google Automation Platform” ด้วยการเปิดรับสมัคร ผู้ประกอบการ นักการตลาดที่มีเว็บไซต์และทำการตลาดผ่าน Google จำนวน 500 ราย จากจำนวน 33 กลุ่มธุรกิจ อาทิ กลุ่มธุรกิจที่พักและโรงแรม, เกษตรกรรม, ยานยนต์, เบเกอรี่, ก่อสร้าง, เครื่องสำอางและความงาม, เสื้อผ้า, อาหารและเครื่องดื่ม, อาหารเสริม, การแพทย์ โรงพยาบาล คลินิกและแพทย์ทางเลือก, เครื่องใช้ในบ้าน, สินค้าตกแต่งบ้าน, ของใช้สำนักงานและบ้าน, เครื่องจักร มาทดลองใช้งาน AUTODIGI ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นระยะเวลา 12 เดือน  เพื่อบริษัทจะเอาฟีดแบดไปพัฒนาแพลตฟอร์มให้ดียิ่งขึ้น
 

ผู้เข้าร่วมโครงการ จะได้รับสิทธิพิเศษ อาทิ เข้าร่วมการอบรมสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ  ที่เกี่ยวข้องกับวิธีการและเทคนิคการทำโฆษณากูเกิล พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษา กับผู้เข้าร่วมโครงการทุกราย โดยตั้งเป้าหมายว่า AUTODIGI จะเป็นแพลตฟอร์มการตลาดอัตโนมัติชั้นนำของไทยในอีก 2 ปีข้างหน้า.