ข่าวสดช.ติดตามการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลจ.ชลบุรี - kachon.com

สดช.ติดตามการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลจ.ชลบุรี
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

ดร. พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และน.ส.อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่ 3 จุด ประกอบด้วยในอำเภอศรีราชา 2 จุด คือ จุดติดตั้งเน็ตประชารัฐ หมู่ที่ 6 บ้านโค้งดารา ตำบลหนองขาม และลานอเนกประสงค์หมู่ 12 โป่งดินดำ ตำบลบางพระ และอำเภอบางละมุง 1 จุด เพื่อลงพื้นที่ศูนย์ดิจิทัลชุมชม กศน. ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อติดตามการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมในการส่งเสริมภาคธุรกิจ และการใช้ประโยชน์จากเน็ตประชารัฐ



นอกจากนี้ นางปิยนุช วุฒิสอน เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) ได้ติดตามการดำเนินงานของศูนย์ดิจิทัลชุมชน กศน. ตำบลเขาไม้แก้ว จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นโครงการสำคัญของกระทรวงดีอี ได้ร่วมพูดคุยหารือแนวทางการใช้ประโยชน์จากดิจิทัล การส่งเสริมภาคธุรกิจและผู้ประกอบการ รวมถึงการสนับสนุนเน็ตประชารัฐในพื้นที่ร่วมกับท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงรับฟังการนำเสนอผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค ที่ผ่านมา



โดยที่ผ่านมา กระทรวงดีอี ได้มีแนวทางการส่งเสริมภาคธุรกิจและผู้ประกอบการ สนับสนุนเน็ตประชารัฐในพื้นที่ และดำเนินการส่งเสริมการใช้งานดิจิทัลเป็นอย่างดี มีการยกระดับ digital literacy เพื่อให้ชาวบ้านรู้เท่าทันสื่อ และได้สอนให้มีการค้าขายสินค้าออนไลน์ให้แก่ประชาชน ซึ่งมีการค้าขายได้จริง สร้างประโยชน์กับผู้ประกอบการชุมชนหลายราย โดยเป็นศูนย์ดิจิทัลชุมชนที่ตั้งใน กศน. ตำบลเขาไม้แก้ว ที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ให้ศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน ตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ กศน. และ อบต. เขาไม้แก้ว