ข่าวไอแพดมินิ-ไอแพดแอร์รุ่นใหม่เขียนได้ - kachon.com

ไอแพดมินิ-ไอแพดแอร์รุ่นใหม่เขียนได้
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
แอปเปิล สำนักงานใหญ่ คูเปอร์ติโน, รัฐแคลิฟอร์เนีย   เปิดตัว ไอแพดแอร์ (iPad Air)  แบบใหม่ดีไซน์ 10.5 นิ้ว ตัวเครื่องบางเฉียบ รองรับ การใช้งานแอปเปิลเพนซิล   ชิพ A12 Bionic  มาพร้อม Neutral Engine  ทำให้ ตัวเครื่องมีประสิทธิภาพสูงขึ้นถึง 70% และกราฟิกแรงขึ้นอีกสองเท่า

ไอแพด มินิ (iPad mini)  รุ่น 7.9 นิ้ว ใหม่  เป็นการอัพเกรดครั้งใหญ่ของไอแพดมินิ    ชิพ A12 Bionic ที่ทำให้ กลายเป็นอุปกรณ์สำหรับการทำงานแบบมัลติทาสก์ที่มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น 3 เท่า และกราฟิกที่เร็วขึ้นถึง 9 เท่า การแสดงผลแบบ True Tone และรองรับขอบเขตสีกว้างก็สว่างขึ้นอีก 25%3 และมีพิกเซลหนาแน่นที่สุดในกลุ่มไอแพด  ยังรองรับแอปเปิล เพนซิล   จึงเป็นสมุดโน้ตที่เหมาะสำหรับการพกพาติดตัวไปได้ทุกที่เพื่อใช้สเก็ตช์ภาพและจดบันทึกไอเดียขณะเดินทาง

ฟิล ชิลเลอร์   รองประธานอาวุโสฝ่าย Worldwide Marketing ของแอปเปิล  กล่าวว่า ไอแพด มินิ ยังคงมอบประสบการณ์ใหม่ สำหรับการใช้งานอีกมากมายหลายด้านที่ไม่มีอุปกรณ์ไหนเทียบเคียงได้ ตั้งแต่การเล่นเกมในรูปแบบความจริงเสริม จนถึงการจดโน้ตและวาดรูปด้วย แอปเปิล เพนซิล   การสตรีมภาพยนตร์ HD และตัดต่อวิดีโอ 4K จนถึงการเรียนรู้เรื่องการพัฒนาแอพด้วยสวิฟท์ เพลย์กราวด์    

ปัจจุบันบนแอพสโตร์ มีแอพพลิเคชั่น ที่ออกแบบมาสำหรับไอแพดมากกว่า 1.3 ล้านแอพ   ตั้งแต่การจดบันทึก ไปจนถึงการจัดตารางงานและการเงิน การปรับแต่งรูปภาพ การเรียนรู้ การติดต่อกับเพื่อนๆ และครอบครัว รวมถึงการเล่นเกมต่างๆ  นอกจากนี้ แอปเปิล ประกาศว่า iWork® สำหรับ iOS จะได้รับการอัพเดทใหม่ให้ผสานรวมกับ แอปเปิลเพนซิล จะเปิดให้ดาวน์โหลดในสัปดาห์หน้า  มีตัวเลือกแอนิเมชั่นใหม่ๆ ใน Keynote ที่ให้ผู้ใช้วาดภาพแอนิเมชั่นสำหรับวัตถุใดก็ได้ รวมถึงอินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบใหม่หมดที่จะช่วยให้การปรับใช้เอฟเฟ็กต์ฉาก อย่างการย้าย การหมุน และการปรับขนาดทำได้ง่ายขึ้น  ทั้งสองรุ่นเริ่มวางจำหน่ายในบางประเทศแล้ว  ส่วนไทยน่าจะเร็วๆ นี้