ข่าวเบนซ์ ซี 220ดี เอเอ็มจี สมรรถนะสูง...ค่าตัวเบา - kachon.com

เบนซ์ ซี 220ดี เอเอ็มจี สมรรถนะสูง...ค่าตัวเบา
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
ซี-คลาส รุ่นประกอบในประเทศที่ปรับโฉมผสมผสานคุณสมบัติอัจฉริยะและความเร้าใจเข้า ด้วยกัน มีให้เลือก 3 รุ่น โดยรุ่น ซี 220ดี เอเอ็มจี ไดนามิก ซึ่งทาง “เดลินิวส์” นำมาลองขับนั้นได้ติดตั้งกระจังหน้าแบบไดมอนด์กรีลล์ สีเงิน ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจากเอเอ็มจีแบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 19 นิ้ว ตกแต่งด้วยสีดำ กันชนหน้า-หลังและสเกิร์ตข้างเป็นดีไซน์สปอร์ตด้วยชุดแต่งของเอเอ็มจี บอดี้ สไตลิ่ง โคมไฟหน้าและหลังแบบใหม่ได้รับการออกแบบโดยใช้เส้นโค้งเป็นองค์ประกอบหลัก พร้อมใช้วัสดุคุณภาพสูง การใช้ไฟหน้าแบบแอลอีดี ไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์ พร้อมระบบไฟสูงแบบอัลตร้าเรนจ์ ไฮบีมเป็นครั้งแรกในรถยนต์ตระกูลซี-คลาส ประกอบด้วยหลอดไฟแอลอีดีที่ทำงานโดยอิสระจำนวน 84 หลอดต่อโคมไฟหน้า 1 โคม ที่สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ อีกทั้งยังปรับความเข้มแสงโดยใช้ระบบไฟหน้าให้เข้ากับสภาพการจราจรโดยรอบได้ 



ระบบไฟส่องสว่างขณะขับผ่าน 4 แยกหรือวงเวียนระบบไฟส่องสว่างสำหรับสภาวะอากาศเลวร้าย ทั้งนี้ระบบไฟสูงแบบอัลตร้าฯทำงานอัตโนมัติหากระบบตรวจจับได้ว่าไม่มีผู้
สัญจรในทางรถสวนถนนข้างหน้าเป็นทางตรงและผู้ขับขี่กำลังใช้ความเร็วตั้งแต่ 40 กม./ชม. ขึ้นไป ระบบไฟสูงจะช่วยให้ไฟหน้าของรถมีความสว่างในระดับที่สูงขึ้นตามความเร็วของรถสามารถส่องสว่างได้ไกลถึง 650 เมตร นอกจากนี้ยังมีหลังคาพาโนรามิกซันรูฟที่เลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า



ดีไซน์ภายในและห้องโดยสารหรูหราสไตล์สปอร์ตและมีโครงสร้างที่ดูต่อเนื่องเป็นชิ้นเดียว ใช้พวงมาลัยที่มาพร้อมระบบเพาเวอร์ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้าและปรับน้ำหนักตามความเร็ว มาพร้อมกับระบบมัลติฟังก์ชันตกแต่งแบบสปอร์ตท้ายตัด พร้อมปุ่มควบคุมแบบทัชคอนโทรล ปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์และมีระบบกุญแจแบบคีย์เลส-โก เสริมเข้ามาด้วย



นอกจากนั้นยังได้นำเทคโนโลยีและรูปแบบการใช้งานมาจากรถยนต์เอส-คลาสโดยมีระบบ All Digital instrument display ที่ทำให้หน้าจอเรือนไมล์แบบดิจิทัลมีขนาดใหญ่ถึง 12.3 นิ้วและยังสามารถปรับรูปแบบการแสดงผลได้ 3 รูปแบบ คือ คลาสสิก, โปรเกรสซีฟ และสปอร์ต หน้าจอมัลติมีเดียบริเวณกลางคอนโซลแบบเอ็มบี ออดิโอ 20 ขนาด 10.25 นิ้ว เพื่อใช้ในการควบคุมระบบต่าง ๆ ของรถได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัสด้วยระบบทัชเพดไม่ว่าจะเป็นระบบแอปเปิล คาร์เพลย์ระบบถอยจอดแบบอัตโนมัติ 



สำหรับระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยที่มาพร้อมกับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่รุ่นล่าสุดสำหรับตระกูลซี-คลาส คล้ายคลึงกับระบบที่ใช้ในรถยนต์เอส-คลาส อาทิ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ช่วยเสริมเรื่องความปลอดภัยและยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ และระบบสำหรับเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่บลูทูธ ด้านฟิลลิ่งการขับต้องยอมรับว่าด้วยเทคโนโลยีที่ติดตัวมา ทำให้ซี 220ดี เอเอ็มจีตอบสนองการขับขี่ได้ทันใจ ตั้งแต่การออกตัวหรือช่วงต้น ช่วงกลาง สามารถทำอัตราเร่งได้ดีมีความคล่องตัวเหมาะกับการใช้ในเมืองและนอกเมือง พวงมาลัยกระชับมือพร้อมฟังก์ชั่นต่าง ๆ ทำให้การขับทางไกลสะดวกสบาย เบรกมั่นใจ พรั่งพร้อมด้วยความบันเทิง รวมทั้งความประหยัดน้ำมันอีกด้วย เรียกว่าโดยรวมเป็นรถที่ตอบสนองการขับขี่เกาะถนนและมีสไตล์ รวมทั้งราคาไม่แรงอย่างที่คิด.