ข่าวLINE ScaleUp 2019 ยกระดับสตาร์ทอัพไทยสู่ตลาดโลก - kachon.com

LINE ScaleUp 2019 ยกระดับสตาร์ทอัพไทยสู่ตลาดโลก
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
LINE ประเทศไทย เปิดตัวโครงการ LINE ScaleUp 2019 โปรแกรมเพื่อการต่อยอดความสำเร็จสตาร์ทอัพไทยสู่ตลาดโลกอย่างเป็นทางการ มอบโอกาสให้สตาร์ทอัพไทยขยายโปรดักส์ตนเองสู่แพลตฟอร์มไลน์ เพื่อยกระดับศักยภาพ เปิดโอกาสในการรับทุนสนับสนุนจากต่างประเทศ และในปีนี้ได้ผนึกกำลังกับ LINE Ventures หน่วยงานที่เน้นการลงทุน ให้ความรู้คำแนะนำประสบการณ์ให้สตาร์ทอัพไทย และเตรียมอัดฉีดเงินสนับสนุนถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับผู้ผ่านการคัดเลือกโครงการ LINE ScaleUp ด้วย



นายเจเดน คัง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร LINE ScaleUp แห่ง LINE ประเทศไทย เผยว่า “ที่ผ่านมา LINE ประสบความสำเร็จกับการจับมือพันธมิตรสตาร์ทอัพมากมาย อาทิ Lalamove, Wongnai, Alpha ในบริการ LINE MAN, Scout ในบริการ LINE JOBS, และ Ookbee ในบริการ LINE DOODUANG รวมถึงซื้อกิจการสตาร์ทอัพอย่าง DGM59, Sellsuki, Fastwork ถือเป็นปัจจัยของการเติบโตของเหล่าพันธมิตรสตาร์ทอัพ”



“ที่ผ่านมาสตาร์ทอัพไทยยังไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับอินโดนีเซีย เวียดนาม และมาเลเซีย ที่ผ่านมาเม็ดเงินเข้ามาลงทุนในสตาร์ทอัพไทยเพียง 61 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น โดยในปี 2562 คุณสมบัติสตาร์ทอัพที่เรามองหาคือ จะต้องเป็นสตาร์ทอัพที่มีการเปิดให้บริการโปรดักส์หรือบริการตนเองสู่ตลาดแล้ว และต้องการขยายบริการ รวมถึงมีความตั้งใจพัฒนาธุรกิจบนแพลตฟอร์ม LINE”

สำหรับสตาร์ทอัพที่มีความสนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วม LINE ScaleUp ที่ https://scaleup.line.me ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 พ.ค. พร้อมเสนอผลงานใน 5 มิ.ย. และจะคัดเลือก 5 ทีมเพื่อเข้าสู่ ScaleUp Camp ช่วง ก.ค. - ต.ค. และคัดเลือกหาทีมที่ดีที่สุดใน พ.ย. 2562