ข่าวเอไอเอส ใช้ AI ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ลูกค้า - kachon.com

เอไอเอส ใช้ AI ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ลูกค้า
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
 วันนี้ (12 มี.ค.) ที่เซ็นทรัลเวิลด์ นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ตลอดปีที่ผ่านมาเทคโนโลยีเข้ามาแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวัน และยังมีช่องทางบนโลกออนไลน์เข้ามาเป็นตัวช่วยให้ชีวิตง่ายและสะดวกมากกว่าที่เคย ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคมีความหลากหลายและต้องการการตอบสนองที่รวดเร็วและเฉพาะเจาะจงมากขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งเอไอเอสยังงคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์บริการในรูปแบบที่หลากหลาย ให้สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากว่า 41 ล้านรายทั่วประเทศ ทั้งลูกค้า AIS และ AIS Fibre ผ่านแนวคิด AIS360°ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล 



ทั้งนี้ ได้พัฒนาต่อยอดการให้บริการและสิทธิพิเศษต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 แกน คือ 1. บริการครบจริง (AIS Services) จากการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามายกระดับงานบริการมาโดยตลอด ทั้ง Ask Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้ง AI, Chatbot และ Smart Knowledge Base ที่ให้บริการลูกค้าบนเว็บไซต์เอไอเอส และแอพพลิเคชัน my AIS ที่มีลูกค้าดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง และมียอดการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 58% และเนื่องจาก Facebook ได้รับความนิยมมาก พบว่าลูกค้า AIS ติดต่อผ่านช่องทาง Facebook Messenger 70% เป็นสัดส่วนสูงสุดจากช่องทาง Social Mediaทั้งหมด โดยใช้เวลาเทรน AI นานกว่า 1 ปี ให้เรียนรู้ข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าจากฐานข้อมูล Big Data และวิเคราะห์การปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าที่ติดต่อผ่านโซเซียลมีเดีย เพื่อให้ AI ให้บริการลูกค้าได้เช่นเดียวกับพนักงานมืออาชีพ



2. สิทธิพิเศษครบจริง (AIS Privileges) ปีที่ผ่านมาลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิพิเศษเพิ่มขึ้นถึง 70% ในปีนี้เราจึงขยายสิทธิพิเศษให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด รวมมากกว่า28,000 ร้านค้า เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิทธิพิเศษด้าน Dining ที่ลูกค้าให้ความสนใจมากที่สุด เราได้คัดสรรร้านอาหารในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นปักหมุดย่านดัง, กูรูชี้เป้าร้านอร่อย, อิ่มอร่อยร้านดังในห้าง และตลาดดังใน 77จังหวัดทั่วประเทศ
3. พอยท์ครบทุกความสนุก แลกลุ้นได้ตลอดทั้งปี (AIS Points) ในปีที่ผ่านมาลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิแลกพอยท์เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า ปีนี้จึงจัดเต็มโดยเพิ่มจำนวนสินค้าหลากหลายประเภทให้ลูกค้าแลกมากขึ้นกว่า 2 เท่า และขยายอายุพอยท์เป็น 2 ปี รวมทั้งให้ลูกค้า AIS Fibre สามารถแลกพอยท์ได้อีกด้วย และ 4. การดูแลสุดพิเศษเฉพาะลูกค้า Serenade เพื่อฉลองครบรอบ 15 ปีเซเรเนด ในปีนี้เอไอเอสได้เตรียมความพิเศษสุดเซอร์ไพรซ์ให้โดนใจลูกค้าเซเรเนดอีกจำนวนมาก