ข่าว'เบสเซอร์'ใช้ไทยฐานผลิตจอดิสเพลย์รุกอาเซียน - kachon.com

'เบสเซอร์'ใช้ไทยฐานผลิตจอดิสเพลย์รุกอาเซียน
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

นายธนาวุฒิ ฟางจิราสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบสเซอร์ ดิสเพลย์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท เซินเจิ้น เบสเซอร์ ดิสเพลย์ อีควิปเมนท์ จำกัด หรือ เบสเซอร์ ผู้นำด้านการวิจัย พัฒนา ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายสินค้าจอแสดงผลอัจฉริยะจากประเทศจีน ได้ขยายธุรกิจเข้าสู่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการด้วยการก่อตั้งบริษัท เบสเซอร์ ดิสเพลย์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีแผนการลงทุนกว่า 100 ล้านบาทภายใน 4 ปีข้างหน้า โดยในระยะแรกจะปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและ จ.นนทบุรี และมุ่งเน้นไปที่งานฝ่ายขายและการตลาดเป็นสำคัญ ก่อนที่จะเดินหน้าเปิดสายการผลิตขึ้นในจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ในปี 65

“ตลอดระยะเวลากว่า 8 ปีที่ผ่านมา เราได้พัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์จอแสดงผลที่มีคุณภาพสูง และปรับแต่งมาให้ตรงกับรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันไปของลูกค้าแต่ละราย และด้วยสำนักงานสาขาใหม่ของเราในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นสาขาแรกนอกประเทศจีน เราก็พร้อมที่จะใช้เมืองไทยเป็นฐานในการรุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากตลาดผลิตภัณฑ์ประเภทสมาร์ท ดิสเพลย์ ในประเทศไทยยังคงมีศักยภาพในการเติบโตอีกมหาศาล ควบคู่ไปกับภาคการผลิตที่แข็งแกร่ง ผมเชื่อมั่นว่าการขยายธุรกิจในครั้งนี้จะช่วยให้เราตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นในอนาคต ทั้งในตลาดไทยและทั่วภูมิภาคอาเซียน”



ในโอกาสนี้ เบสเซอร์ได้แนะนำโซลูชั่น สมาร์ท ดิสเพลย์ หลากหลายรุ่นในตลาดไทย เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้ธุรกิจและองค์กรต่างๆ ได้ติดต่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่นกระดานดำอัจฉริยะ BESSER Smart Interactive Blackboard ที่พร้อมยกระดับทุกห้องเรียนด้วยภาพคมชัดระดับ 4K Full HD บนหน้าจอแอลซีดีขนาด 70-86 นิ้ว พร้อมด้วยพื้นที่กระดานดำขนาบทั้งสองข้างสำหรับการเขียนกระดานตามปกติ โดย กระดานดำอัจฉริยะของเบสเซอร์มีระบบซอฟต์แวร์เต็มรูปแบบที่สามารถเปิด-ปิดโหมดใช้งานแบบสัมผัส เปิดเอกสารต่างๆ ขึ้นแสดงผลได้ หรือแม้แต่ควบคุมให้อุปกรณ์อื่นๆ ในห้องเรียน เช่น แท็บเล็ต แสดงผลเอกสารเดียวกันกับภาพบนกระดานได้อีกด้วย


นายธนาวุฒิ กล่วต่อว่า บริษัท มีเป้าหมายที่จะสร้างรายได้กว่า 50 ล้านบาทภายในปี 63 โดยขณะนี้ บริษัทได้เดินหน้าขยายเครือข่ายลูกค้าและพันธมิตรกับธุรกิจไทยในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมหลายรายด้วยกัน ปัจจุบัน หน้าจอแสดงผลของเบสเซอร์ได้นำมาใช้งานจริงแล้วที่นิคมอุตสาหกรรมอัญธานี.