ข่าว'เวสเทิร์น ดิจิตอล' เปิดตัว SSD รุ่นใหม่เพื่อเกมเมอร์ - kachon.com

'เวสเทิร์น ดิจิตอล' เปิดตัว SSD รุ่นใหม่เพื่อเกมเมอร์
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

  
วันนี้( 7 มี.ค.) นางมาร์กาเร็ต  โคห์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภาพพื้นเอเชียใต้ บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น  เปิดเผยว่า ตลาดอีสปอร์ตในไนไทยมีการเติบโตเป็นเลขสองหลัก โดยมีคนไทยเล่นเกมสูงถึง 18.3 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 1 ในสามของประชากรทั้งประเทศ ตลาดเกมในไทยจึงถือว่ามาแรงและเป็นตลาดที่สำคัญของเวสเทิร์น ดิจิตอล ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว WD Black® SN750 NVMe™ SSD รุ่นที่สองที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด  โดยเหมาะสำหรับคอมพวิเตอร์พีซีประกอบสำหรับเกมเมอร์

 
นายหุ้ย โลว์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ ดูแลภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ที่เปิดตัวเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ ซึ่งตลาดเกมเติบโตทั่วโลก จึงได้ทำผลิตภัณฑ์ออกมาตอบสนองอย่างต่อเนื่อง โดย WD Black® SN750 NVME ถูกอออกแบบมาให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นทั้งเรื่องความเร็ว ความจุ และปนับความเร็วในการอ่านเพิ่มขึ้น และมีการเพิ่มฟีเจอร์โหมดเกมมิ่งช่วยให้มีความยืดหยุ่นในการเปิดใช้โหมดพลังงานต่ำ  และเก็บข้อมูลได้เพิ่มถึง 2 เท่า  และมีให้เลือกทั้งรุ่นที่มี แผงระบายความร้อน(Heatsink) และไม่มี   โดยรุ่นที่ไม่มีได้อย่างจำหน่ายแล้ว ส่วนรุ่นที่มีแผงระบายความร้อน ที่ออกแบบโดย EKWB สำหรับความจุเริ่มต้นที่ 500GB ถึง 2TB คาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่สองของปี 62 เป็นต้นไป ซึ่งแผงระบายความร้อนจะช่วยกระจายความร้อนออกจากไดรฟ์ในระหว่างการทำงานที่หนักหน่วง ทำให้เอสเอสดีทำงานได้ยาวนานขึ้นในการอ่านและเขียนอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับรุ่นที่ไม่มีแผงระบายความร้อน



“เอสเอสดี NVMe รุ่นที่สองถูกออกแบบจากเทคโนโลยี 3D NAND ของเวสเทิร์น ดิจิตอล มาพร้อมกับเฟิร์มแวร์และคอนโทรลเลอร์  และแพลตฟอร์มเอสเอสดีที่เป็นการรวมตัวในแนวดิ่ง และได้รับการออกแบบเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับเกมเมอร์หรือผู้ที่มีความสนใจด้านฮาร์ดแวร์ในการอัพเกรดพีซีสำหรับการเล่นเกมหรือพีซีที่ประกอบเอง มีการอ่านอย่างต่อเนื่องได้สูงสุด (มากถึง 3,470 MB/s สำหรับ 500GB และรุ่น 1TB) และสามารถมอบประสิทธิภาพการเขียนได้สูงสุด (มากถึง 3,000MB/s1 สำหรับรุ่น 1TB) ผนวกกับความจุที่มหาศาล ไดรฟ์รุ่นใหม่สามารถลดเวลาสำหรับผู้ใช้งานในการเข้าถึงโปรแกรมและไฟล์ รวมถึงการดาวน์โหลดเกมและโอนถ่ายข้อมูลไฟล์เกมส์ขนาดใหญ่ รวมถึง วิดีโอ 4K/8K และคอนเทนต์ที่มีข้อมูลเข้มข้น”


ด้าน น.ส. รุจภา ชุติจาตุรนต์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายขาย ประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับการทำตลาดจะเน้นกิจกรรมอีสปอร์ตสำหรับเกมมิ่ง ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญ ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดอีเว้นท์แข่งอีสปอร์ตในงานไทยแลนด์เกมโชว์ในช่วงปลายปีที่แล้วถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดี สำหรับในช่วงครึ่งปีแรกนี้มีแผนที่จะจัดงานอีเว้นท์อีสปอร์ตอีกสองงาน คือ ที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ด้วยการจัดการแข่งขันเกม PUBG ซึ่งถือเป็นงานในต่างจังหวัดครั้งแรก และ การจัดงานเกมร่วมกับการีน่าในช่วงเดือน เม.ย.นี้