ข่าวอาลีบาบาตั้งเป้าสร้างโค้ดเดอร์หญิงไม่ต่ำกว่าล้านคน - kachon.com

อาลีบาบาตั้งเป้าสร้างโค้ดเดอร์หญิงไม่ต่ำกว่าล้านคน
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
อาลีบาบา คลาวด์  บริษัทดำเนินธุรกิจคลาวด์คอมพิวติ้งของ อาลีบาบากรุ๊ป เผยแนวคิดโครงการเพื่อสังคม ณ งานโมบาย เวิลด์ คองเกรส (Mobile World Congress: MWC)  เปิดโอกาสให้หน่วยงาน  ต่าง ๆ เข้ามาเป็นพันธมิตรในโครงการ เพื่อแบ่งปันทรัพยากรของอาลีบาบา คลาวด์ มาใช้ในโครงการเพื่อสังคม แก้ปัญหาหลากหลายมิติ เช่น การศึกษา การพัฒนาเศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม โดยอาศัยเทคโนโลยีอันทันสมัย

โครงการนำร่องของ Tech for Change   เปิดตัวที่งานโมบาย เวิลด์ คองเกรส ร่วมกับ iamtheCODE ซึ่งเป็นหน่วยงานของแอฟริกาที่เน้นกระตุ้นให้ภาครัฐ ภาคเอกชนและมูลนิธิเพื่อการกุศล ส่งเสริมการศึกษาให้แก่ผู้หญิงทั่วโลกในด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ ศิลปะ คณิตศาสตร์ การริเริ่มธุรกิจ และการออกแบบ หรือ STEAMED (Science, Technology, Engineering, Arts, Mathematics, Entrepreneurship, and Design) โครงการดังกล่าว จะให้การสนับสนุนด้านการเขียนโปรแกรมให้กับผู้หญิงรุ่นใหม่ผ่านการอบรมออนไลน์และให้ใช้ทรัพยากรด้านคลาวด์คอมพิวติ้งได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  โดยตั้งเป้าหมาย  จะสามารถสร้างให้ผู้หญิงเป็นนักโค้ดเดอร์ได้ถึงล้านคนภายในปีค.ศ. 2030

ภายใต้ความร่วมมือกับ iamtheCODE อาลีบาบา คลาวด์ จะนำเสนอคอร์ส อบรม รวมไปถึงคอร์สด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง การวิเคราะห์ดาต้า machine learning และความปลอดภัย นอกเหนือจากคอร์สให้ความรู้ ยังมีการเพิ่มอาลี  บาบา คลาวด์เข้าไปในหลักสูตร นักศึกษาที่สอบผ่านจะได้รับประกาศนียบัตรเพื่อนำไปช่วยยกระดับในด้านอาชีพ ปัจจุบัน มีนักเรียนหญิงกว่า 13,000 รายที่สามารถเข้าถึงหลักสูตรของ iamtheCODE  ทั้งนี้ นักเรียนที่ลงทะเบียนเรียน ยังจะมีโอกาสในการใช้ทรัพยากรด้านคลาวด์คอมพิวติ้งฟรีในช่วงระหว่างการศึกษาอีกด้วย