ข่าวประธานหัวเว่ยย้ำนวัตกรรมจะไร้ค่าถ้าไม่ปลอดภัย - kachon.com

ประธานหัวเว่ยย้ำนวัตกรรมจะไร้ค่าถ้าไม่ปลอดภัย
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
มร. กัว ผิง ประธานกรรมการบริหาร หมุนเวียนตามวาระของหัวเว่ย  ได้กล่าวถึงจุดยืนของหัวเว่ย  ด้านเทคโนโลยี 5G  ภายในงาน MWC19  โดยย้ำว่า  ความปลอดภัยเป็นพื้นฐานสำคัญของความมุ่งมั่นของบริษัทในด้านนวัตกรรม  หัวเว่ยเป็นบริษัทแรกที่สามารถติดตั้งใช้งานเครือข่าย 5G ในจำนวนมากได้ มีไซต์ที่เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพที่ดี

“ยิ่งเราลงทุนในศาสตร์ด้านวิศวกรรมมากเท่าไร เราก็จะสามารถสร้างคุณค่าได้มากยิ่งขึ้นเท่านั้น หัวเว่ย สามารถนำเครือข่าย 5G ที่ทรงพลัง ไม่ซับซ้อน และมีความอัจฉริยะ มาสู่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมทุกที่ในโลกได้รวดเร็วกว่าใคร หัวเว่ยเป็นผู้นำระดับโลกในด้าน 5G  แต่เราก็เข้าใจว่านวัตกรรมจะไม่มีค่าใดเลยหากไม่มีความปลอดภัย”

ทั้งนี้ การสร้างสภาพแวดล้อมบนไซเบอร์ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน ต้องมีมาตรฐาน  มีกฎระเบียบตามข้อเท็จจริง และเราจำเป็นต้องทำงานร่วมกัน
 เห็นด้วยกับข้อแนะนำล่าสุดที่ว่า รัฐบาลและผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือควรทำงานร่วมกัน เพื่อตกลงกันในเรื่องการทดสอบและการรับรองของยุโรป  NESAS (Network Equipment Security Assurance Scheme หรือการรับรองความปลอดภัยของอุปกรณ์เครือข่าย) ซึ่งเป็นความคิดที่ดีมาก และผมก็อยากจะแนะนำให้ขยายแนวคิดดังกล่าวออกไปทั่วโลกด้วย”