ข่าว'แคสเปอร์สกี้' เผยรายได้ทั่วโลก 726 ล้านเหรียญ - kachon.com

'แคสเปอร์สกี้' เผยรายได้ทั่วโลก 726 ล้านเหรียญ
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

นายยูจีน แคสเปอร์สกี้ ซีอีโอของแคสเปอร์สกี้ แลป เปิดเผยว่า ปี 2018 เป็นปีสำคัญมากของบริษัท ด้วยในปี 2017 บริษัทได้เผชิญกับความท้าทายและข้อกล่าวหาที่ไม่มีข้อเท็จจริง จึงต้องเร่งแสดงความน่าเชื่อถือให้ลูกค้าและพาร์ตเนอร์ธุรกิจ ขณะเดียวกันก็ต้องพัฒนาและดำเนินธุรกิจในฐานะผู้นำด้านความปลอดภัยไซเบอร์อย่างต่อเนื่อง ผลประกอบการเชิงบวกของบริษัทได้พิสูจน์แล้วว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตพอใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดในท้องตลาด และยังเป็นการสนับสนุนหลักการของบริษัทในการป้องกันภัยคุกคามไซเบอร์โดยไม่คำนึงถึงแหล่งที่มาอีกด้วย


ตัวเลขผลประกอบการของแคสเปอร์สกี้ แลป ตามภูมิภาคต่างๆ นั้นมีอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะภูมิภาคตะวันออกกลาง ตุรกี และแอฟริกา (META) คือ เพิ่มขึ้น27% สำหรับภูมิภาคอื่นๆ ได้แก่ ภูมิภาครัสเซีย เอเชียกลาง และเครือรัฐเอกราช (CIS) เพิ่มขึ้น 6% ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) เพิ่มขึ้น6% และทวีปยุโรป เพิ่มขึ้น6% เช่นกัน ขณะที่ฝั่งละตินอเมริกามีอัตราลดลง11% ซึ่งเป็นผลมาจากการลดค่าเงินในภูมิภาค




ในภาพรวมของสถานการณ์ภูมิศาสตร์การเมืองนั้น ทำให้อัตราการเติบโตในตลาดอเมริกาเหนือช้าลง โดยมียอดขายลดลง 25% แต่บริษัทก็ยังสามารถรักษาและพัฒนาแบรนด์ในตลาดได้ โดยมียอดขายไลเซ่นซ์ดิจิทัลใหม่เพิ่มขึ้น 8% ทำให้โดยผลประกอบการประจำปี 2018 บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีเสถียรภาพ มียอดรายได้รวมทั่วโลก 726 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นรายได้เพิ่มขึ้น 4% เทียบปีต่อปี



กลยุทธ์สำคัญที่ผลักดันการเติบโตของแคสเปอร์สกี้ แลป ในปี 2018 คือดิจิทัลและเอ็นเทอร์ไพรซ์ ยอดขายดิจิทัลของบริษัทเพิ่มสูงขึ้น 4% ในส่วนของเอ็นเทอร์ไพรซ์นั้นมีการเติบโตที่แข็งแกร่งคือ 16% โดยมีการเติบโตของผลิตภัณฑ์และบริการกลุ่ม Non-endpoint อยู่ที่ 55% ในภาพรวม แคสเปอร์สกี้ แลป สามารถรักษาผลประกอบการที่แข็งแกร่งได้โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดสู่ตลาด รวมไปถึงโซลูชั่นและเทคโนโลยีที่ทำหน้าที่ป้องกัน ตรวจจับ และโต้ตอบภัยคุกคามไซเบอร์ที่ซับซ้อน.