ข่าว 'ซัมซุง'เปิดตัวกาแลคซี่ เอส 10 รับเครื่องที่แรกของโลก - kachon.com

'ซัมซุง'เปิดตัวกาแลคซี่ เอส 10 รับเครื่องที่แรกของโลก
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

 
วันนี้(25 ก. พ.) ซัมซุง ประเทศไทย ได้จัดแถลงข่าวเปิดตัว สมาร์ทโฟน กาแลคซี่ เอส 10  อย่างเป็นทางการ โดยนางวรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า  สมาร์ทโฟน ตระกูลกาแลคซี่ ครบรอบ 10 ปี แล้ว ถือเป็นตระกูลที่ทำยอดขายได้ถึง 2,000    ล้านเครื่องในทั่วโลก โดยปัจจัยความสำเร็จมาจาก 3    ปัจจัย คือ 1.นวัตกรรม 2. แบรนด์ รอเยลตี้ หรือความจงรักภักดีต่อแบรนด์ โดยเฉพาะในกลุ่ม ซัมซุง แฟน  และ 3. ราคาคุ้มค่ากับเทคโนโลยี
 
 
สำหรับกาแลคซี่ เอส 10 ถือว่าประสบความสำเร็จหลังเปิดแคมเปญให้จองก่อนเปิดตัวโดยที่ยังไม่เห็นของ ไม่รู้ราคาและสเปกเครื่องสามารถทำยอดจองได้มากกว่า 20,000  เครื่อง   และเปิดให้รับเครื่องเอส 10   เป็นที่แรกของโลกในวันนี้( 25 ก.พ.) ในขณะที่ประเทศอื่นๆ เปิดให้รับเครื่องได้วันที่ 8 มี.ค.  ความสำเร็จที่เกินเป้าหมายเนื่องจากผลิตภัณฑ์มีความแตกต่าง โดนใจกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบนวัตกรรม และรับเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ๆจากต่างประเทศ ซึ่งคนกลุ่มนี้ชอบผลิตคอนเทนต์ ซึ่งเอส 10  ซึ่งสามารถตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ มีจุดเด่นที่กล้อง และดีไซน์การออกแบบ และน้ำหนักเบา

 
นางวรรณา กล่าวต่อว่า สำหรับแนวการทำตลาด จะเน้นการสร้างแบรนด์ และรักษาฐานลูกค้าเก่าๆ ทำราคาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสม และทำแคมเปญร่วมกับพาร์ทเนอร์ และผู้ให้บริการมือถือในการทำแคมเปญ และร่วมกับบล็อกเกอร์ และ อินฟูเอนเซอร์ ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และ เปิดให้ผู้สนใจทดลองเล่นจับเครื่องผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายกว่า 6,000   สาขา

 

สำหรับตลาดสมาร์ทโฟนในปี 61  ที่ผ่านมา ในแง่จำนวนเครื่องถือว่าติดลบ แต่ในแง่มูลค่าถือว่าเติบโตเป็นเลขตัวเดียว สำหรับในปี 62 นี้ยังไม่สามารถคาดเดาได้ แต่เชื่อว่าตลาดจะไม่โตแบบก้าวกระโดดเหมื่อเช่นที่ผ่านมาแล้ว เนื่องจากคนส่วนใหญ่มีสมาร์ทโฟนกันแล้ว สิ่งที่จำทำให้คนเปลี่ยนมือถือได้ ต้องมีเทคโนโลยี ราคาที่เหมาะสม และ สภาพเศรษฐกิจที่ดีด้วย

 
อย่างไรก็ตามซัมซุงยังถือเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดมือถือไทย  จากผลสำรวจของบริษัทวิจัยที่เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม แต่ยอมรับว่าปัจจุบันผู้บริโภคมีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น จากที่มีแบรนด์ต่างๆ แข่งขันกันมากขึ้น อย่างไรก็ตามซัมซุง จะชูเรื่องนวัตกรรมที่โดนใจผู้บริโภค อย่างเช่น  กาแลคซี่โฟลด์ เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มีจอหน้าอินฟินิตี้ แบบพับได้ ที่ได้เปิดตัวที่สหรัฐอเมริกา ที่เตรียมวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 2 รวมถึงในประเทศไทยด้วย



 
“ซัมซุงยืนยันว่าจะแข่งขันในตลาดอย่างเต็มที่ พร้อมสู้ยิบตา แต่ไม่สามารถบอกตัวเลขงบการตลาดได้ แต่ยืนยันว่าจะใช้งบไม่น้อยกว่าในการเปิดตัวรุ่นเรือธงที่ผ่านมาๆ มาอย่างแน่นอนและในปีนี้จะมีโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวไม่น้อยกว่า 10  รุ่นในทุกระดับราคา” นางวรรณา กล่าว

 
สำหรับกาแลคซี่ เอส10  ดีไซน์พรีเมี่ยม และมีสเปคโดดเด่น อาทิ จอแสดงผลแบบ Dynamic AMOLED  ให้ภาพคมชัดสมจริง คมชัด หน้าจอแบบไร้ขอบ และเซ็นเซอร์สแกนรายนิ้วมือบนหน้าจอแบบอัลตราโซนิค อ่านรายนิ้วมือผู้ใช้แบบสามมิติ ป้องกันการปลอมแปลง กล้องหน้าและหลังระดับ 4K ฯลฯ