ข่าวทีมวิศวกรหัวเว่ยซุ่มนาน 4 ปีทำสมาร์ทโฟน5จีจอพับ เมท เอ็กซ์ - kachon.com

ทีมวิศวกรหัวเว่ยซุ่มนาน 4 ปีทำสมาร์ทโฟน5จีจอพับ เมท เอ็กซ์
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
ภายในงานหัวเว่ย คอนเน็คติ้ง เดอะฟิวเจอร์ จัดที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน   ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหัวเว่ย คอนซูเมอร บิสสิเนสกรุ๊ป ของหัวเว่ย ได้กล่าวบนเวทีถึงการพัฒนาและความสำเร็จของแท็บเล็ต สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ และอปกรณ์อื่นๆ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟน ซึ่งหัวเว่ยเป็นผู้นำนวัตกรรมระดับโลกหลายด้าน ทั้งการปลดล็อกด้วยการสแกนลายนิ้วมือในการแตะครั้งเดียว  นวัตกรรมจากกล้องถ่ายภาพอัจฉริยะ  นวัตกรรมชาร์จพลังงาน และระบบชาร์จเร็วหรือซูเปอร์ชาร์จ


ริชาร์ด หยู กล่าวว่า   หัวเว่ย คอนเน็คติ้ง  เดอะฟิวเจอร์  คือ แนวคิดการเชื่อมต่อหลอมรวมการทำงาน  บ้านและผู้คนเข้าด้วยกัน เพื่อไปสู่โลกอนาคต  จากนั้นได้เปิดตัวโน้ตบุ้ค เมทบุ้กโปร รุ่นใหม่ มีจุดเด่นที่ดีไซน์  เทคโนโลยีการใช้งานที่ชาญฉลาด  ตัวเครื่องบางกว่าแมคบุ้กโปรของแอปเปิล 

เมทบุ้กโปร รุ่นใหม่   ขนาดจอ 13 และ 14 นิ้ว รุ่นทอปจะมีหน้าจอระบบสัมผัส   มีเทคโนโลยีหัวเว่ย แชร์ วันฮอป สำหรับโอนย้ายข้อมูล รูปภาพ ก็อปปี้ไฟล์งาน ระหว่างสมาร์ทโฟนเมทซีรีส์ กับเมทบุ้กโปร ได้ง่ายและรวดเร็ว  ทั้งสองรุ่น ราคา  999-1499 ยูโร

จากนั้นได้แนะนำ หัวเวย เมท เอ็กซ์ สมาร์ทโฟน จอพับเก็บได้ ซึ่งทีมวิจัยและพัฒนาใช้เวลาศึกษาค้นกว่านานกว่า 4 ปี   เป็นสมาร์ทโฟนจอพับเก็บได้ รองรับเครือข่าย 5 จี ที่เร็วที่สุดในโลก. บางที่สุดในโลก และชาร์จเร็วที่สุดในโลก  ประกอบด้วย จอด้านหน้า ขนาด 6.5 นิ้ว จอพับ ด้านหลัง  6.38 นิ้ว เมื่อกางออกจะได้จอขนาด 8 นิ้ว เป็นได้ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต  ระหว่างแถลงข่าวบนเวที หัวเว่ยได้เทียบกับซัมซุง กาแลคซี่ โฟลด์ ซึ่งเมื่อกางออกมาจะได้จอ  7.2 นิ้ว  
   
หัวเว่ย เมท เอ็กซ์ รองรับเทคโนโลยีซูเปอร์ชาร์จ  สามารถชาร์จจุ 85% ภายใน 30 นาที.   แบตเตอรี่ 4500 มิลลิแอมป์   ราคาวางจำหน่าย  2299 ยูโร แรม 8 GB  ตัวเครื่อง 512 GB  จะพร้อมวางจำหน่ายเชิงพาณิชย์ภายในกลางปีนี้  

อย่างไรก็ตาม หัวเว่ย ยังไม่ได้ให้สื่อมวลชนได้สัมผัสการใช้งานในห้องสาธิตผลิตภัณฑ์ มีเพียงตัวอย่างเครื่องจัดโชว์ให้ถ่ายรูปภายในตู้กระจกเท่านั้น