ข่าวซัมซุงพัฒนาจนได้สมาร์ทโฟนแห่งอนาคตจอพับได้ - kachon.com

ซัมซุงพัฒนาจนได้สมาร์ทโฟนแห่งอนาคตจอพับได้
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

ภายหลังเปิดตัวสมาร์ทโฟนกาแลคซี่ โฟลด์ และกาแลคซี่ เอส 10 เป็นครั้งแรกของโลก ที่นครซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ตอนเช้ามืดวันนี้(22 ก.พ.2562) ตามเวลาประเทศไทย ต่อมาในช่วงสายวันเดียวกัน ซัมซุง  ประเทศไทย ได้ เปิดให้ผู้สื่อข่าว และบล็อกเกอร์  ได้ทดลองใช้สมาร์ทโฟนกาแลคซี่เอส10 และ เอส 10 พลัส 

นายคธา อินทราวิชกุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที  บริษัทไทยซัมซุงอิเลคทรอนิคส์  จำกัด เปิดเผยว่า  เทรนด์การถ่ายภาพวิดีโอในรูปแบบต่างๆ กำลังมา ในวงการอุตสาหกรรมโทรคมนาคม นอกจากอุปกรณ์ เน็ตเวิร์ค แล้ว คอนเทนท์ก็เป็นตัวขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ 
    
สมาร์ทโฟนกาแลคซี่รุ่นแรกผลิตในปี 2019 จนมาถึงปัจจุบัน ครบรอบ 10 ปี  ในรุ่นกาแลคซี่เอส 10 และเอส 10 พลัส   ที่ผ่านมาซัมซุงได้วางรากฐานใหม่ให้สมาร์ทโฟนไว้หลายด้าน ผ่านนวัตกรรมต่างๆ เวลาพัฒนาออกแบบผลิตภัณฑ์ เราจะไม่มองคู่แข่ง จะไม่มองการผลิต แต่เลือกที่จะมองไปข้างหน้า ดูว่าอุตสาหกรรมอื่น เค้าใช้อะไรกันบ้าง
    
สำหรับกาแลคซี่เอส 10  เอส 10 พลัส และเอส 10e   มีนวัตกรรมหน้าจอแบบใหม่ เรียกว่า  Dynamic AMOLED แบบไร้ขอบ  เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือหน้าจอแบบอัลตราโซนิค เป็นรุ่นทีมีหน้าจอดีที่สุดของซัมซุง และเป็นครั้งแรกของโลกที่สมาร์ทโฟนใช้นวัตกรรมจอแสดงผลแบบ Dynamic AMOLED   รวมถึงเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่ได้รับการรับรองการแสดงผลระดับ HDR10+  ปรับโทนสีของภาพแบบฉากต่อฉาก แสดงเฉดสีที่กว้างขึ้นและสมจริงที่สุด 



เทคโนโลยีกล้องของกาแลคซี่ เอส 10 สามารถบันทึกวิดีโอ 4K และระบบกันสั่นอัจริยะ ใกล้เคียงกล้องแอคชั่นคาเมร่า  เลนส์ Ultra Wide เก็บภาพมุมกว้างได้ถึง 123 องศา เสมือนภาพที่มองเห็นด้วยตาจริง  กล้องปัญญาประดิษฐ์ (AI Camera) สามารถจดจำ และประมวลฉากต่าง ๆ ได้แม่นยำยิ่งขึ้น พร้อมฟีเจอร์ Shot Suggestion หรือการแนะนำจัดวางภาพที่ดีที่สุดอัตโนมัติ

นอกจากนี้ ฟังค์ชั่น PowerShare แบบไร้สาย หรือการแชร์แบตเตอรี่ให้กับสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ที่รองรับ Qi โดยกาแลคซี่ เอส 10 สามารถชาร์จไฟให้ตัวเองด้วยสายชาร์จปกติและชาร์จอุปกรณ์อื่นในเวลาเดียวกันได้ ลดความยุ่งยากในการพกที่ชาร์จหลายอันเวลาเดินทาง


    
ส่วนกาแลคซี่โฟลด์ เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มีจอหน้าอินฟินิตี้ แบบพับได้ ขนาด 7.3 นิ้ว  โดยทีมวิศวกรของซัมซุงได้ออกแบบกลไกบานพับให้เป็นธรรมชาติและแนบชิดมากที่สุด เปิดพร้อมกันได้ 3 แอพพลิเคชั่น สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ทั้งจอหลักและจอฝา
    
รุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศไทย มีดังนี้ กาแลคซี่ เอส 10e, กาแลคซี่ เอส 10, กาแลคซี่ เอส 10 พลัส  มี6 สี  ได้แก่ สีขาว Prism White, สีดำ Prism Black, สีเขียว Prism Green, สีน้ำเงิน Prism Blue, สำหรับรุ่น กาแลคซี่ เอส 10 พลัส มีสีพรีเมี่ยมแบบใหม่ให้เลือกเพิ่มเติมอีก 2 สี คือ สีดำ Ceramic Black และสีขาว Ceramic White รายละเอียด   www.samsung.com/th/s10preorder