ข่าว'ซีวิค เทอร์โบ' ตัวแรกของ'แจ๊คกี้'(คลิป) - kachon.com

'ซีวิค เทอร์โบ' ตัวแรกของ'แจ๊คกี้'(คลิป)
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
แจ๊คกี้-พิรชัชย์ สุวัฒน์ทวีชัย นักร้องเสียงทรงพลังจากเวที “เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 5” ที่มาเยือน “เดลินิวส์ยานยนต์” พร้อมด้วยพาหนะคู่ใจรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค สีขาวที่ดูเหมือนว่าจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา เพราะรถคันนี้เครื่องเทอร์โบหรือเปรียบเสมือนนักกีฬาที่พร้อมวิ่ง ด้วยเครื่องยนต์ 1,500 ซีซี แต่ความแรงในเวลาที่เราขับให้ความรู้สึกเหมือนกับขับรถเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร หรือ 2.5 ลิตร ส่วนอัตราการกินน้ำมันหากเติมน้ำมันเต็มถังก็ใช้งานได้ 1 สัปดาห์ เพราะวิ่งไปกลับสุวรรณภูมิ-รังสิต หรือจากบ้านไปมหาวิทยาลัยทุกวัน ระยะทางค่อนข้างไกลพอสมควร สมรรถนะของรถช่วงล่างเกาะแน่นเข้าโค้งสบายใจ ภายในตัวรถอุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือที่ให้มาใช้ง่าย ไม่ซับซ้อน



แจ๊คกี้บอกว่ารถคันนี้คุณพ่อซื้อให้เพราะไม่อยากให้ไปอยู่หอพักหรือใช้ชีวิตนอกบ้าน ในวันที่ออกรถก็ให้คุณแม่นั่งเป็นคนแรกเพราะถือว่าเป็นสิริมงคลกับตัวเองมากที่สุดแล้ว รวมทั้งมอบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ให้เคารพบูชา คุ้มครองเมื่อต้องเดินทางไปไหนมาไหน ส่วนเลขทะเบียนแจ๊คกี้ไม่ได้เจาะจงเป็นพิเศษ ได้เลขอะไรมาก็รับไว้ แจ๊คกี้เป็นคนเลือกรถคันนี้เองชอบสีขาวเพราะดูแล้วสะอาด มองเห็นง่ายทั้งระยะใกล้และระยะไกล แต่ต้องขยันทำความสะอาดเพื่อจะได้ดูดีอยู่ตลอด รวมทั้งนำไปเสริมความหล่อภายนอกเข้าอีกเล็กน้อย เช่น แต่งหลังคาสีดำและที่คิด ๆ ไว้ก็อาจจะเปลี่ยนล้อแม็กลายใหม่แต่รอก่อน นอกจากนี้ก็ได้ติดสติกเกอร์กลุ่มที่ออกทริปร่วมกันเป็นประจำ หากว่างก็จะรวมตัวกันขับรถกับเพื่อน ๆ ออกไปเที่ยวต่างจังหวัด เพราะส่วนตัวแล้วการขับรถท่องเที่ยวถือว่าเป็นการพักผ่อนไปในตัว



นักร้องหนุ่มเสียงดีบอกว่าชอบความแรงก็จริงแต่ขอออกตัวไว้ก่อนว่าไม่ขับรถเร็ว เพราะเวลาเราขับรถต้องมีสติ หากเหนื่อยก็จอดนอน หายง่วงก็ค่อยเดินทางต่อเพราะดีกับตัวเราและคนที่บ้านจะได้ไม่เป็นห่วง ซึ่งเป็นคำสอนของคุณพ่อที่คอยเตือนใจอยู่เสมอ แล้วคำสอนของพ่อสามารถนำไปใช้ได้กับทุก ๆ เรื่อง สำหรับรถในฝันในใจมีแล้วคือ ปอร์เช่ 911 บ็อกเซอร์ ซูเปอร์คาร์หรูแต่แลดูคลาสสิกตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็นออกมารุ่นใหม่ขนาดไหน ก็ยังแฝงความคลาสสิกไว้เสมอ หากขับแล้วคงดูเท่ไม่น้อย ไม่แน่ในอนาคตข้างหน้า ฝันของแจ๊คกี้นักร้องหนุ่มเสียงดีจะเป็นจริงสักวันเจ้าตัวบอกด้วยสายตามุ่งมั่น.