ข่าว'ไลน์ ทีวี'ขอ 3 ปีขึ้นแท่นเป็นทีวีออนไลน์ของคนไทย - kachon.com

'ไลน์ ทีวี'ขอ 3 ปีขึ้นแท่นเป็นทีวีออนไลน์ของคนไทย
ไอที

photodune-2043745-college-student-s


วันนี้(12 ก.พ.) นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไลน์ ทีวีให้บริการมาครบ 4  ปีแล้ว ถือเป็นบริการที่พัฒนามาเพื่อคนไทย ซึ่งในปีที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะคอนเทนต์ละครที่มีการกล่าวถึงตลอดทั้งปี 61 ทั้ง 4 เรื่อง คือ ล่า  เมีย2018  บุพเพสันนิวาส และเลือดข้น คนจาง ล้วนแล้วแต่มีการนำเสนอบนไลน์ทีวี โดยมียอดวิวรวมกันสูงถึง  1,200  ล้านวิว
 

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ ไลน์ ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบัน ไลน์ ทีวี  คือหนึ่งในผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์แบบชมย้อนหลัง หรือ รีรัน อันดับหนึ่งของไทย  2 ปี ซ้อน โดยปัจจุบัน พฤติกรรมการรับชม ทีวผ่านมือถือและอุปกรณ์เคลื่อนที่สูงถึง 49%  ความสำเร็จของมาจากการรวมมือกับพาร์ทเนอร์ในการนำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลาย และมีการผลิตออริจินอล คอนเทนต์ ที่สามารถรับชมผ่านไลน์ทีวีที่เดียว นอกจากนี้ ไลน์ทีวียังเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์เพียงรายเดียว ก็ได้รับรางวัลจากเวที Asian Television Awards 2017/2018
 

“ ไลน์ทีวี เป็นแพลตฟอร์มที่คัดสรรคอนเทนต์คุณภาพ ที่นำเสนอรายการทีวีย้อนหลังได้รวดเร็วกว่า สมบูรณ์กว่า และหลากหลายกว่า แถมยังมีออริจินอลคอนเทนต์พิเศษ รวมอยู่ในแอพที่ง่ายต่อการใช้งานเพียงหนึ่งเดียว สามารถดูได้แบบไม่มีค่าใช่จ่ายใดๆ  โดยมียอดผู้ชมสูงถึง 60% จากฐานผู้ชมโทรทัศน์ปกติ 55 ล้านคน และใช้เวลารับชมต่อเนื่องถึงกว่า 2.43 ชั่วโมงต่อวัน” กวิน กล่าว
 
 

นายกวิน กล่าวต่อว่า ในงาน NEXPLOSION 2019 ทาง ไลน์ ทีวีได้ประกาศวิสัยทัศน์สำหรับปี 2562-2564 ตั้งเป้าสู่การเป็น ‘แพลตฟอร์มทีวีออนไลน์ของคนไทยโดยมีกลยุทธสำคัญคือเน้นการนำเสนอคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของผู้ชมทั่วประเทศ ทั้งในส่วนของรายการทีวีย้อนหลัง ออริจินอลคอนเทนต์ แอนิเมชั่น และดนตรีที่จะเพิ่มเพลงลูกทุ่งให่มากขึ้น ซึ่งคอนเทนต์แต่ละแบบจะสามารถปรับให้เข้ากับความชอบของแต่ละบุคคล
 
 
นอกจากนี้ ยังได้เตรียมคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่เป็นออริจินัล คอนเทนต์ ที่จับมือกับผลิตชั้นนำ ทั้ง ‘Great Men Academy’ ซีรีส์จากนาดาวบางกอก และ ‘Infinite Challenge Thailand’ รายการบันเทิงยอดนิยมจากเกาหลีใต้ในเวอร์ชั่นไทยจากเวิร์คพ้อยต์ ด้านกลยุทธสำคัญอื่นๆ คือมุ่งเน้นการนำเสนอคอนเทนต์แอนิเมชันใหม่ๆ เพื่อขยายฐานกลุ่มผู้ชมเพศชายที่มียอมผู้ชมประมาณ 40% ด้วย

 

 
  ด้าน นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและสื่อโฆษณา ไลน์ ประเทศไทย กล่าวว่า ในปี 61 ที่ผ่านมามีแบรนด์ระดับโลกทั้งผลิตภัณฑ์ความงามและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ลงงบโฆษณากับ ไลน์ ทีวี เป็นมูลค่าเพิ่มถึง 100% จากมูลค่าในปี 2560 ตามมาด้วยผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยี และอีคอมเมิร์ส ด้วยยอดเติบโต 40% และมียอดโฆษณาทาง ไลน์ ทีวี สูงสุดในไตรมาส 4 ของปี  61 โดยเติบโตถึง 400%  เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน


สำหรับปี 62 เตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ และการวางแผนโฆษณาทั้งทางทีวีและสื่อดิจิตอล ซึ่งรวมไปถึง   การแทรกโฆษณาสินค้า วีทีอาร์ โฆษณาก่อนและหลังเนื้อหา ซึ่งพบว่ายอดรับชมโฆษณาหลังจบเนื้อหาช่วยเพิ่มยอดวิวถึง 20% เมื่อเทียบกับโฆษณาประเภทอื่น  โดยปัจจุบัน ไลน์ทีวี ทำรายได้ติดท๊อป 3   ให้กับไลน์ประเทศไทย