ข่าว 'ไลน์ จ๊อบ'หวังเพิ่มผู้ติดตามทะลุ 10 ล้านรายในสิ้นปี - kachon.com

'ไลน์ จ๊อบ'หวังเพิ่มผู้ติดตามทะลุ 10 ล้านรายในสิ้นปี
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
วันนี้( 11 ก.พ.)น.ส.ธนิยา ตรัยวัฒนา หัวหน้าธุรกิจ ไลน์ จ๊อบ( LINE JOBS ) เปิดเผยว่า ตลาดหางานออนไลน์ยังมีช่องว่างจากการขาดแหล่งหางานด้านบริการที่มีประสิทธิภาพ และด้วยศักยภาพของช่องทางสื่อสารผ่าน ไลน์(LINE )ที่เข้าถึงคนไทยทั่วประเทศกว่า 44 ล้านคน ที่ใช้ติดต่อสื่อสาร จึงเห็นถึงโอกาสในการปั้นธุรกิจใหม่คือ ไลน์ จ๊อบ และได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 พ.ค.61 และปัจจุบันให้บริการทั่วประเทศครอบคลุมงานทุกอุตสาหกรรมทั่วประเทศ จำนวน 22 ประเภทงาน 44 ประเภทธุรกิจ มีบริษัทที่โพสต์งานผ่าน ไลน์ จ๊อบ 8,600 แห่ง มากกว่า 300,000 ตำแหน่ง และมียอดใบสมัคร 720,000 แอพพลิเคชั่น


“ก่อนหน้านี้ แม้จะมีการประกาศรับสมัครงานทุกวันทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ แต่คนตกงานก็ยังเยอะ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะไม่รู้ช่องทางในการหางานที่มีประสิทธิภาพ แต่หลังจากที่ ไลน์ จ็อบ เปิดตัวมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่แตกต่าง ทำให้งานหาคน และคนหางาน มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จง่ายขึ้นและเร็วขึ้นกว่าเดิม ตอบสนองเทรนด์การหางานออนไลน์ผ่าน Social Recruitment ตามจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ”



โดยจากสถิติที่ทางไลน์ จ๊อบ ได้เจาะลึกจากข้อมูลผู้ที่ได้มาใช้บริการ นั้นมาพบว่าผู้สมัครงานนั้นจะมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 22 – 30 ปี มากที่สุด และงานที่ถูกค้นหามากที่สุดคือ บัญชี, ธุรการ และงานพาร์ทไทม์ โดยใน 1 โพสต์งานที่ประกาศรับสมัครนั้นจะมีผู้มาสมัครโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 16 คน และจังหวัดที่มีผู้สมัครค้นหางานมากที่สุดคือ กรุงเทพ ตามมาด้วยนนทบุรี ปทุมธานี้ ชลบุรี และเชียงใหม่ ตามลำดับมา


น.ส.ธนิยา กล่าวต่อว่า ในปี 62 ไลน์ จ๊อบ จะเพิ่มช่องใส่โปรไฟล์ให้ละเอียดขึ้น ทั้งประวัติการศึกษา และประสบการณ์การทำงาน ระบุใบขับขี่ได้ว่าเป็นใบขับขี่รถยนต์หรือใบขับขี่รถจักรยานยนต์ รวมถึงเพิ่มทักษะ ฟัง พูด อ่าน เขียน แต่ละภาษาว่าอยู่ในระดับใด ตลอดจนคำถามเพิ่มเติมสำหรับคัดกรองผู้สมัคร และสุดท้ายคือสามารถอัพโหลดเรซูเม่ หรือประวัติเพิ่มได้ด้วย




“ภายในสิ้นปี 62 คาดว่าผู้ติดตามไลน์จ๊อบ จะเพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านราย จากปัจจุบันมีอยู่ 6 ล้านราย โดยวางเป้าหมายที่จะครองตลาดสายงานบริการและพนักงานระดับเจ้าหน้าที่ หรือEntry Level เพื่อเป็นแหล่งหางานที่มีประสิทธิภาพในประเทศไทย”