ข่าว'อินโฟเฟด'เล็งจัดลีกอีสปอร์ตกลุ่มประเทศ CLMVT - kachon.com

'อินโฟเฟด'เล็งจัดลีกอีสปอร์ตกลุ่มประเทศ CLMVT
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

นายจิรยศ เทพพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท อินโฟเฟด จำกัด สตาร์ทอัพด้านอีสปอร์ต เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้รับเงินลงทุนจาก 2 นักลงทุนรายใหญ่ ประกอบด้วย KK Fund กองทุนร่วมลงทุนในประเทศสิงคโปร์ ที่ลงทุนในสตาร์ทอัพเทคโนโลยีในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากเล็งเห็นว่าธุรกิจอีสปอร์ตมีการเติบโตอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก และตลาดอีสปอร์ตของอาเซียน ปรับตัวตามเทรนด์และมีศักยภาพสูง ผู้ประกอบการต่างๆกำลังมุ่งเข้าสู่ธุรกิจอีสปอร์ต และเชื่อว่าจะเกิดความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และการควบรวมกิจการระหว่างกันมากขึ้น


สำหรับลงทุนรายที่ 2 ได้แก่ บริษัทอีเว้นท์ ป็อป จำกัด บริษัทที่สร้างเทคโนโลยี เพื่อช่วยผู้จัดงานในการบริหารจัดการ และสร้างมูลค่าเพิ่มแก่งานอีเว้นท์ต่าง ๆ และมองหาการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวกับอีเว้นท์และกิจกรรมที่มีศักยภาพเติบโตสูงสามารถช่วยสร้างฐานลูกค้าเพิ่มโอกาสทางการขาย โดย อีเว้นท์ป๊อปเข้ามาร่วมลงทุนในครั้งนี้เนื่องจากมองเห็นอนาคตของอีสปอร์ต มีมูลค่าตลาดที่เติบโตสูงในต่างประเทศ และยังสร้างอาชีพใหม่ ๆ เช่น Streamer, นักพากย์ และโค้ชเกม ที่สำคัญ อีสปอร์ตยังได้กลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดที่สำคัญในการเจาะกลุ่มลูกค้าวัย 15-30 ปี และยังมั่นใจว่ากีฬาอีสปอร์ตจะได้รับความนิยมเหมือนกับกีฬาชั้นนำอื่น ๆ ในอดีต




“ในปีนี้บริษัทเดินหน้าแผนธุรกิจโดยการขยายการจัดลีกการแข่งขัน University E-Sports Championship หรือ UEC ซีซั่น 2 ซึ่งเป็นลีกการแข่งขันอีสปอร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในกลุ่ม ประเทศ CLMVT โดยจะเปิดกว้างให้นักกีฬาอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยจาก 5 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม และไทย ด้วยมีจุดเด่นของการแข่งขันที่ผสมผสานเทคโนโลยีวีอาร์และ เออาร์ สร้างความแปลกใหม่และมาตื่นตาตื่นใจให้กับวงการอีสปอร์ต ภายหลังจากการเปิด UEC ซีซั่น 1 เต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทยได้รับผลตอบรับดีนอกจากนี้ ยังได้เตรียมเปิดตัว eArena ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มการแข่งขันอีสปอร์ตออนไลน์ด้วย” นายจิรยศ กล่าว