ข่าว'นาโนพัลเซอร์' นวัตกรรมลดมลพิษ - kachon.com

'นาโนพัลเซอร์' นวัตกรรมลดมลพิษ
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
ต้องยอมรับว่า “ฝุ่นละอองพิษ” ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตส่วนใหญ่มาจากเครื่องยนต์จากรถยนต์ที่มีการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์...ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ประกอบการผลิตชิ้นส่วนและผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับที่ 12 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ของอาเซียนโดยมีกำลังการผลิต 2 ล้านคันต่อปี โดยเฉพาะรถยนต์ที่จดทะเบียนในกรุงเทพฯเฉียด 4 ล้านคัน

ปัญหาฝุ่นละอองที่เกิดจากระบบเครื่อง ยนต์ที่เผาไหม้เชื้อเพลิงได้ไม่เต็มประสิทธิ ภาพ...ซึ่งการเผาไหม้ที่จะได้พลังงานสูงสุดต้องอาศัยสิ่งสำคัญ 3 ปัจจัย ประกอบด้วยเชื้อเพลิงที่ดี, อากาศดี และระบบไฟฟ้าที่ดี โดยเชื้อเพลิงดีได้นั้นสามารถเติมสารเพิ่มคุณภาพของน้ำมันได้ ส่วนระบบอากาศนั้นควบคุมได้ด้วยการทำความสะอาดแผ่นกรองเขม่าต่าง ๆ สามารถทำความสะอาดได้ แต่ระบบไฟฟ้าเป็นปัจจัยที่ยากจะมองเห็นได้ รวมทั้งยากต่อการตรวจสอบให้รู้ว่าพลังงานไฟฟ้าเข้าสู่ระบบการเผาไหม้เชื้อเพลิงที่มีคุณภาพสูงสุดหรือไม่? 



ทั้งนี้องค์ประกอบสำคัญอย่างยิ่งก็คือประสิทธิภาพของแหล่งจ่ายไฟฟ้า หรือ “แบตเตอรี่” ที่รถยนต์ทุกคันต้องใช้ หากแบตเตอรี่คุณภาพดีสามารถจ่ายไฟฟ้าได้เต็มประสิทธิภาพ การเผาไหม้เชื้อเพลิงจะทำได้เต็มประสิทธิภาพตามไปด้วย ซึ่งประเทศญี่ปุ่นได้   พัฒนานวัตกรรมในการยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้น เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมลดปริมาณมลพิษที่เกิดจากแบตเตอรี่ เนื่องจากการทำงานของแบตเตอรี่ที่ได้รับไฟจากไดชาร์จรถยนต์เข้าไปสะสมไว้ นอกจากพลังงานไฟฟ้าที่ได้รับแล้วนั้นยังมี “ตะกั่วซัลเฟต” เกาะติดอยู่ที่แผ่นธาตุเก็บประจุของแบตเตอรี่แถมติดมาด้วย และเมื่อสะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ จะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมไว เนื่องจากความจุของแบตเตอรี่ลดลงภายหลังใช้งาน...ไม่สามารถประจุไฟได้เต็ม 100% ตลอดเวลา



อย่างไรก็ตามเมื่อแบตเตอรี่เก็บพลังงานและจ่ายกระแสไฟฟ้าลดลง ทำให้ระบบประจุไฟหรือไดชาร์จทำงานหนักและเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดการสิ้นเปลืองน้ำมัน ดังนั้นญี่ปุ่นได้คิดค้นการยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานด้วยการสลายตะกั่วซัลเฟต ที่เรียกว่า “นาโนพัลเซอร์” นวัตกรรมสร้างคลื่นแรงดันไฟฟ้าขนาดแรงดันสูงชั่วขณะกลับเข้าไปยังแบตเตอรี่เพื่อเข้าไปสลายและป้องกันไม่ให้เกิดซัลเฟตหรือขี้เกลือ ซึ่งเป็นตัวการทำให้แบตเตอรี่เสื่อมคุณภาพนั่นเอง โดยนาโนพัลเซอร์ช่วยยืดอายุการทำงานของแบตเตอรี่ได้ 50-100% และทำให้เครื่องยนต์ทำงานดีขึ้น รวมทั้งระบบไฟฟ้าทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ



นายภัทรพงศ์ สัมพันธ์กุลภัค กรรม การผู้จัดการ บริษัท ทีสัน เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์การนำเข้าและจัดจำหน่ายนำผลิตภัณฑ์ “นาโนพัลเซอร์” นวัตกรรมที่ได้รับการยอมรับระดับสากล กล่าวว่าด้วยคุณสมบัติช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมได้อย่างชัดเจนของนาโนพัลเซอร์ จำหน่ายราคา 3,388 บาท รวมทั้งรับประกันการใช้งานอีก 30 วัน เรียกว่าทั้งช่วยลดมลพิษและให้ความคุ้มค่า...วางจำหน่ายผ่านลาซาด้า หรือ Shopee และบริษัทกำลังเปิดรับตัวแทนจำหน่ายต่างจังหวัดหรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nanopulser.com