ข่าวหัวเว่ย ส่งจีทีรุกตลาดสมาร์ทวอชท์ในไทย - kachon.com

หัวเว่ย ส่งจีทีรุกตลาดสมาร์ทวอชท์ในไทย
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
วันนี้ (7 ก.พ.) ที่ไบเทค บางนา นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า ในแต่ละปี หัวเว่ยใช้งบประมาณ 10-15% ของรายได้ลงทุนในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนา (R&D) โดยปีที่ผ่านมาหัวเว่ยใช้เงินลงทุนด้านนี้กว่าหมื่นล้านเหรียญยูโร สูงเป็นอันดับ 5 ของโลก การพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี ทำให้หัวเว่ยสร้างยอดขายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งสวนทางกับเทรนด์ตลาดสมาร์ทโฟนทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย โดยผลการดำเนินงานในประเทศไทยเพิ่มขึ้นกว่า 60% จากปีที่ผ่านมา 
  

 
นอกจากนี้ แบรนด์หัวเว่ยยังได้รับการจัดอันดับที่ดีขึ้นในทุกๆ ปีจากหลายสำนัก  ความสำเร็จที่เกิดขึ้นทั้งหมดในปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าแบรนด์หัวเว่ยได้รับการตอบรับและไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลกและชาวไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
    


นายทศพล กล่าวว่า ทั้งชิพคิริน  กล้องบนสมาร์ทโฟน ล้วนเป็นผลงานที่เกิดจากการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมของหัวเว่ย ปีที่ผ่านมาขายสมาร์ทโฟนกว่า  200 ล้านเครื่องทั่วโลก ส่วนไทยโตตามเป้าหมาย 60% ทั้งรุ่นพี 20 เมท 20  แท็บเล็ตและเวราเบิล
    
สำหรับปีนี้หัวเว่ย ได้วางจำหน่ายสมาร์ทโฟน โนวา 4  แท็บเล็ตมีเดียแพด ที 5 และหัวเว่ย วอทช์  จีที สมาร์ทวอทช์ ราคาห้าพันกว่าบาท  เป็นครั้งแรกในไทย รวมทั้งสมาร์ทโฟน วาย ซีรีส์ 2019 เป็นครั้งแรกในงานไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โป ที่ไบเทคบางนา