ข่าวการ์มินแนะนำ'Airly'ช่วยเช็คสภาพอากาศผ่านนาฬิกา - kachon.com

การ์มินแนะนำ'Airly'ช่วยเช็คสภาพอากาศผ่านนาฬิกา
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้(21 ม.ค.)นายไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีไอเอส จำกัด ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์การ์มิน(GARMIN ) ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ประเทศไทยกำลังอยู่ในภาวะที่มีสภาพอากาศเป็นมลพิษทั้งในกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล รวมถึงในบางจังหวัด โดยตรวจพบว่ามีค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เกินมาตรฐาน เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ทั้งนี้ การ์มินจึงนำเสนอวิทเจ็ทชื่อว่า “Airly” ช่วยเช็คดัชนีคุณภาพอากาศ AQI (Air Quality Index) บนแอพพลิเคชั่น Garmin Connect ที่สามารถรองรับการใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android ดาวน์โหลดได้จาก Connect IQ Store โดยใช้ ID และ Password เดียวกับ Garmin Connect และ ใช้งานโดยการเชื่อมต่อบลูทูธ (Bluetooth) กับโทรศัพท์ เพื่อดึงข้อมูลอากาศอย่างสะดวกและรวดเร็วผ่านนาฬิกาการ์มิน



ทั้งนี้นาฬิกาการ์มินที่รองรับวิทเจ็ท “Airly” สามารถบอกข้อมูลได้อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นดัชนีคุณภาพอากาศ หรือ AQI (Air Quality Index) ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 และ PM 10 อุณหภูมิปัจจุบันและความชื้นสัมพัทธ์ สรุปคุณภาพอากาศในช่วงเวลานั้น การอ้างอิงชื่อสถานีวัดสภาพอากาศที่วัดข้อมูล (Measurement Location) รวมถึงการบอกเวลาที่รับข้อมูลและพิกัดจาก GPS (Timestamp & Coordinates from GPS) นับว่าวิทเจ็ท “Airly” เป็นเทคโนโลยีที่มีความก้าวล้ำ ทันต่อสภาพภูมิอากาศที่ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นในปัจจุบัน และตอบโจทย์สาวกผู้ใช้นาฬิกากลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพ




ทั้งนี้ นาฬิกาการ์มิน รุ่นที่รองรับการใช้งานของวิทเจ็ท “Airly” ต้องเป็นรุ่นที่สามารถเชื่อมต่อกับ Connect IQTM Store โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและการใช้งานวิทเจ็ท “Airly” ได้ที่ https://www.garminbygis.com/widget-airly/