ข่าว'ดีแทค'เปิดตัวโซลูชั่นใหม่บริการลูกค้าผ่านไลน์ - kachon.com

'ดีแทค'เปิดตัวโซลูชั่นใหม่บริการลูกค้าผ่านไลน์
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานขายและการบริการดิจิทัล บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคมุ่งเน้นพัฒนาช่องทางและสร้างประสบการณ์ที่ง่ายและสะดวก รวดเร็วในการให้บริการลูกค้าในรูปแบบดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดยมีช่องทางบริการดิจิทัล ภายใต้ดิจิทัลแคร์ เช่น ดีแทค แอปพลิเคชัน/ เว็บดีแทค ออนไลน์ คอมมิวนิตี้ / ดีแทคโซเชียลมีเดียทั้ง Facebook, LINE, Twitter ล่าสุด ดีแทคได้พัฒนาช่องทางของดีแทค บนแพลตฟอร์ม LINE (ออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ ดีแทค) ด้วยโซลูชั่น LINE Business Connect ให้ลูกค้าใช้ประโยชน์ทุกบริการของดีแทคได้ง่าย เหมาะกับประสบการณ์การใช้งานลูกค้าระบบรายเดือน และเติมเงิน โดยมองลึกถึงประสบการณ์และการสร้างปฏิสัมพันธ์ของลูกค้า ต่อการใช้งานดีแทคผ่านโซลูชั่น LINE Business Connect


เหตุผลที่สำคัญในการพัฒนาโซลูชั่น LINE Business Connect อีกข้อ คือคนไทยใช้ LINE มากเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานเกินกว่า 44 ล้านราย จากสถิติดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า LINE เข้าถึงคนไทยเกินกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนประชากร โดยสามารถเข้าถึงคนไทยทุกเพศทุกวัย



โดย LINE Business Connect เป็นโซลูชั่นบนแพลตฟอร์ม LINE ที่ตอบโจทย์สำหรับดีแทค เนื่องจากสามารถช่วยดีแทคจัดการกับฐานข้อมูลของลูกค้ารวมถึงพฤติกรรมต่างๆ และ “ประสบการณ์” ที่ลูกค้ามีกับสินค้าหรือบริการของดีแทค โดยดีแทคจะนำมาวิเคราะห์ ตีความ และนำเสนอสิ่งที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ารายนั้น ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าดีแทคที่สนใจใช้บริการจะต้องเพิ่มออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ดีแทคเป็นเพื่อนใน LINE ก่อน พร้อมทั้งลงทะเบียนยอมรับเพื่อเข้าใช้บริการ โดยในเฟสแรกลูกค้าจะได้ใช้บริการ 6 ฟีเจอร์หลักคือ 1. เช็คยอดการใช้งานโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต (Usage check and enquiry)2. ชำระค่าบริการรายเดือน (Payment)3. เติมเงิน (Refill)4. สมัครแพ็กเกจ (Package subscription)5. ใจดี (Jai Dee services) ไม่ว่าจะเป็นบริการให้ยืมค่าโทรฉุกเฉิน บริการโอนค่าโทรให้เลขหมายอื่น รวมถึงบริการขอวันใช้งานเพิ่ม และ6. ดีแทค รีวอร์ด (dtac rewards) ซึ่งลูกค้าสามารถเช็คสถานะและแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้