ข่าววายดีเอ็มไทยแลนด์ซื้อเอฟซีบี แบงคอกรุกตลาดครบวงจร - kachon.com

วายดีเอ็มไทยแลนด์ซื้อเอฟซีบี แบงคอกรุกตลาดครบวงจร
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์  ซีอีโอ YDM Thailand เปิดเผยว่า  คอนเทนต์ที่มีบทบาทมากขึ้นในอนาคต คือ คอนเทนต์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี และมีรูปแบบการสื่อสารที่ผนวกทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เวลาคิดกลยุทธ์จึงต้องคิดเป็นภาพใหญ่ที่ต้องรวมระหว่างออนไลน์กับออฟไลน์เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งถ้าได้คิดงานตั้งแต่เริ่มต้นน่าจะได้งานที่ดีกว่าวายดีเอ็มไทยแลนด์   จึงตัดสินใจเข้าซื้อ FCB BANGKOKที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการทำ Branding การวางกลยุทธ์ด้านการสื่อสาร การบริหารแคมเปญโฆษณา และการออกแบบแคมเปญการตลาด มาทำงานร่วมกัน  ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ YDM Thailand สามารถสร้างประสบการณ์ O2O (Online to Offline) รวมถึงการออกแบบกลยุทธ์ด้านการตลาด หรือ Business Solution  ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำได้  

ด้านนางสาวทุติยา ดิสภานุรัตน์ Managing Director - FCB BANGKOK กล่าวว่า การได้เข้าไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ YDM Thailand ครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างความแข็งแกร่ง และทำให้บริการ ครบวงจรมากขึ้น สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างรอบด้าน

สำหรับแนวโน้มของธุรกิจโฆษณาในปี 2562  นางสาวทุติยา กล่าวว่า จะเริ่มเห็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมทัพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence : AI) ในการซื้อสื่อโฆษณา หรือการใช้แชทบ็อททำหน้าที่ให้บริการลูกค้า ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยให้ธุรกิจเอเจนซี สามารถให้บริการและใช้งบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สอดคล้องไปกับการเติบโตของของเม็ดเงินในอุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขของเม็ดเงินโฆษณาในปี 2561 ที่ผ่านมา คาดการณ์ว่ามีมูลค่ากว่า 8.9 หมื่นล้านบาท  และในจำนวนนี้คาดการณ์ว่าเป็นงบประมาณการโฆษณาบนแพลตฟอร์มดิจิทัลถึง 15,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปี 2560 กว่า 20%