ข่าว'เก็ท'ประกาศขยายพื้นที่บริการเป็น 14 เขตกทม. - kachon.com

'เก็ท'ประกาศขยายพื้นที่บริการเป็น 14 เขตกทม.
ไอที

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้( 14 ม.ค.) นายภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริการและผู้ร่วมก่อตั้ง “เก็ท” แอพพลิเคชั่นสำหรับบริการเรียกรถจักรยานยนต์วินและรับส่งพัสดุ เปิดเผยว่า เก็ท ได้ขยายพื้นที่การให้บริการครอบคลุม 14 เขตแล้ว ได้แก่ จตุจักร ลาดพร้าว วังทองหลาง สาทร บางรัก คลองเตย ยานนาวา บางกะปิ ราชเทวี ปทุมวัน พญาไท บึงกุ่ม บางคอแหลม และราษร์บูรณะ โดยเก็ท ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโกเจ็ก จะให้บริการทั้งการเรียกรถจักรยานยนต์วินและบริการรับส่งพัสดุภายในระยะทาง 8 กิโลเมตร โดยให้บริการฟรีในช่วงซอฟต์ลอนช์ ที่เป็นการเปิดตัวแบบไม่เป็นทางการนี้


โดยเมื่อต้นเดือนธ.ค.61 ที่ผ่านมา เก็ทได้เปิดทดลองเบต้าแอพใน 3 เขต ได้แก่ จตุจักร ลาดพร้าว และวังทองหลาง เพื่อพัฒนาและปรับปรุงแอพพลิเคชั่นและบริการให้พร้อมที่สุด และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากแนวทางที่ใช้จักรยานยนต์วินที่ถูกกฎหมายสำหรับการรับส่งผู้โดยสารเท่านั้น โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งคนขับและผู้โดยสาร ทำให้สามารถขยายเขตการให้บริการได้อย่างรวดเร็วเพื่อตอบรับกับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น




นายภิญญา กล่าวต่อว่า เก็ทถือเป็นแอพพลิเคชั่นรายแรกซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีระดับโลกที่มีความตั้งใจจะใช้พี่วินที่ถูกกฎหมายสำหรับรับส่งผู้โดยสารเท่านั้น เราจึงมุ่งมั่นที่จะช่วยให้พี่วินสามารถก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างเข้มแข็งและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในส่วนของผู้บริโภคเอง ก็เชื่อว่าทุกคนจะใช้บริการรถจักรยานยนต์วินได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น เพราะคนขับของเราทุกคนเป็นคนขับที่ถูกต้องตามกฎหมายและได้ผ่านการลงทะเบียนและอบรมกับทาง เก็ท’แล้วอีกด้วย


ด้านนายนาดีม มาคาริม ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของโกเจ็ก กล่าวว่า แผนการขยายธุรกิจของเราเริ่มต้นด้วยดีและผู้คนจำนวนมากต่างรับรู้ได้ถึงข้อดีและประโยชน์จากการดำเนินงานในแนวทางแบบของเรา โกเจ็กได้เปิดตัวบริการเรียกรถและส่งอาหารในประเทศเวียดนามไปก่อนหน้านี้ ส่วนในสิงคโปร์ ได้มีการทดสอบเบต้าแอพพลิเคชั่นที่สร้างประโยชน์กับผู้คนมากมายหลายพันคน และตอนนี้ เราได้นำความเป็นโกเจ็กมาสู่ท้องถนนของกรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของบริษัทฯ และเราหวังว่า เก็ท จะก้าวขึ้นมาเป็นส่วนสำคัญของชีวิตคนกรุงเทพฯ ได้ในไม่ช้า





ทั้งนี้โกเจ็กเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ให้บริการแบบออนดีมานด์ชั้นนำของอินโดนีเซีย และมียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 108 ล้านครั้ง และได้ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนขับกว่าหนึ่งล้านคนรวมถึงธุรกิจรายย่อยกว่า 300,000 ราย โดยเมื่อปี 61 โกเจ็กได้ประกาศการลงทุนมูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 16,000 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจไปยังประเทศเวียดนาม สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และไทย โดยลูกค้าชาวไทยในช่วงแรกจะสามารถใช้บริการของ เก็ท”ได้ฟรีในระยะทาง 8 กิโลเมตร ในทั้ง 14 เขต ที่ให้บริการ ทั้งบริการเก็ทวิน (GET WIN) และ เก็ทเดลิเวอรี่ (GET DELIVERY) โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้แล้วทั้งทาง แอพ สโตร์ และ เพลย์ สโตร์