ข่าวอาลีบาบาเปิดตัวโครงการหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ - kachon.com

อาลีบาบาเปิดตัวโครงการหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์
ไอที

photodune-2043745-college-student-s
บริษัท อาลีบาบากรุ๊ปโฮลดิ้ง จำกัด  ประกาศเปิดตัวโครงการ “A100”  ซึ่งเป็นโครงการหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ให้บริการโซลูชั่นครบวงจรแก่บริษัทต่างๆ เพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงทางดิจิตอล  สมาชิกของ A100 จะพัฒนาความสัมพันธ์ในการทำงานในเชิงลึกและยั่งยืนกับธุรกิจของ อาลีบาบาในหลายฟังก์ชั่นและแพลตฟอร์มเพื่อร่วมสร้างคุณค่าและรูปแบบที่ดีที่สุด ด้วยประสิทธิภาพและความยั่งยืน

โครงการ A100 ได้รับการประกาศในงานเปิดตัว “Alibaba ONE Business Conference” ในหังโจว โดยชื่อ "A100" เป็นสัญลักษณ์ของเป้าหมายของอาลีบาบาในการนำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลให้กับบริษัทจำนวนมาก โปรแกรม A100 สร้างขึ้นจาก“ ระบบปฏิบัติการอาลีบาบา” (Alibaba Operating System)    การสร้างระบบปฏิบัติการอาลีบาบาเป็นส่วนหนึ่งของพัฒนาของบริษัท จากผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซไปสู่บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกแบบครบวงจร 

อาลีบาบา ได้ขยายธุรกิจจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซไปสู่ธุรกิจความบันเทิงดิจิทัลและบริการในท้องถิ่น ทำให้ศักยภาพของโครงสร้างพื้นฐานได้เติบโตขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมด้านการขาย โลจิสติกส์ การเพิ่มประสิทธิภาพซัพพลายเชน การชำระเงิน การตลาดและบริการสนับสนุนที่หลากหลาย ซึ่งดำเนินการบนเทคโนโลยีคลาวด์ ด้วยความสามารถในการประมวลผลแบบคลาวด์ที่แข็งแกร่งทำให้ระบบสามารถประมวลผลข้อมูลจำนวน  เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้นและผลักดันการเติบโตทางธุรกิจ การค้าปลีกแบบใหม่ (New Retail) เป็นอินเทอร์เฟซที่สำคัญที่ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากระบบปฏิบัติการอาลีบาบา

การประชุม Alibaba ONE Business   ได้เน้นถึงความสำเร็จของ New Retail ซึ่งเป็นรูปแบบการค้าที่ริเริ่มโดย อาลีบาบาเพื่อรวมการค้าปลีกออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันผ่านการดำเนินงานแบบร้านค้าดิจิทัล New Retail ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงสองปีที่ผ่านมาโดยมีแบรนด์มากกว่า 1,200 แบรนด์ที่แปลงเป็นรูปแบบดิจิทัลและมากกว่า 200,000 ร้านค้าออฟไลน์ที่พัฒนาเป็น “สมาร์ทสโตร์”